Trẻ 4 tuổi suýt hoại tử ruột vì nuốt nhầm cục nam châm đồ chơi

author 14:39 18/05/2015

(VietQ.vn) - Cục nam châm tồn tại suốt 42 ngày trong bụng một em bé 4 tuổi ở Trung Quốc khiến em bị viêm thành ruột, suýt hoại tử ruột và nguy hiểm tính mạng nếu không kịp gắp ra.

Theo tin trên báo Sohu, Trung Quốc, vừa qua, trường hợp một em nhỏ 4 tuổi ngụ tại Lương Sơn, Tứ Xuyên vô tình nuốt phải cục nam châm trong món đồ chơi trẻ em, suýt hoại tử ruột khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang.

Ngày 7/4, Khi thấy đứa con gái 4 tuổi có dấu hiệu buồn nôn, nôn khan, chán ăn, bố mẹ đứa trẻ đưa con đi khám. Kiểm tra, khám nghiệm, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của em bé có một cục nam châm dài 2,8cm, bề rộng 0,8 cm. Thành ruột non có dấu hiệu viêm, hiện tượng hoại tử ruột. Được biết, khi cục nam châm, nam châm phát ra từ tính, khi tiếp xúc với dạ dày, nam châm hút chặt một phần ruột non của đứa trẻ.

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, gắp được cục nam châm, cứu mạng đứa nhỏ. Tính đến thời điểm bác sĩ gắp cục nam châm ra ngoài, thỏi nam châm nói trên đã ở trong người cô bé 42 ngày.

Đồ chơi trẻ em có chứa nam châm gây hại cho trẻ nếu trẻ vô tình nuốt phải

Nam châm trong món đồ chơi trẻ em suýt làm hoại tử ruột đứa trẻ. Ảnh ChinaNews

Theo các chuyên gia, những món đồ chơi có tính từ thường có chứa ít nhất một mẩu nam châm nhỏ.  Nếu như trẻ vô tính hít phải hoặc ăn phải dễ bị ngạt thở. Ngoài ra, nếu  như trẻ nhỏ hít hoặc ăn vào nhiều hơn 2 mẩu nam châm có từ tính mạnh, hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bởi nam châm gây áp lực cho thành ruột, tắc nghẽn dạ dày, đường ruột thậm chí gây nguy hiểm tính mạng.

Bên cạnh đó, cơ thể con người không thể tự đào thải nam châm, mà chỉ có thể đưa ra ngoài nhờ phẫu thuật.  Hiện nay có rất nhiều gia đình mua cho con em những món đồ chơi có chứa nam châm, như phi tiêu, bảng vẽ…  Những món đồ chơi có từ tính vừa độc đáo vừa tiện dụng và rât được trẻ em yêu thích.  Tuy nhiên, phụ huynh cần là người tiêu dùng thông thái, chọn lựa kỹ càng khi mua đồ chơi cho con em, bởi nhiều món đồ chơi là “sát thủ vô hình” với trẻ nhỏ. 

Phương Khanh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang