5 món đồ chơi trẻ em có doanh thu cao nhất mọi thời đại

author 06:45 17/12/2014

(VietQ.vn) – Những món đồ chơi đình đám như búp bê Barbie, bảng vẽ Etch-a-sketch đã đi vào lịch sử nhân loại, và mang lại doanh thu khổng lồ cho các công ty sản xuất.

Búp bê Barbie – năm 1960

Những con búp bê đáng yêu xuất hiện lần đầu vào năm 1945 do Ruth và Elliot Handler sáng tạo ra, sau đó tạo thành trào lưu thời đại. Sau khi Disneyland mở cửa vào năm 1955, quảng cáo hướng tới giới trẻ bắt đầu xuất hiện trên truyền hình. Việc sử dụng quảng cáo truyền hình cho thị trường đồ chơi trẻ em mới đã bắt đầu.

Búp bê Barbie là một món đồ chơi trẻ em nổi tiếng khắp thế giới

Búp bê Barbie là món đồ chơi trẻ em nổi tiếng khắp thế giới. Ảnh minh họa

Mẫu búp bê Barbie đầu tiên được công bố tại Hội chợ quốc tế đồ chơi Mỹ trong tháng 2 năm 1959, giống như một "người mẫu thời trang tuổi teen quyến rũ". Hầu hết những con búp bê của thời đại đó giống như trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ, do đó, một con búp bê thời trang người lớn mới lạ và thu hút sự chú ý hơn. Việc đưa sản phẩm ra thị trường kèm theo một chiến dịch quảng cáo rầm rộ đã đẩy doanh số bán lên 350.000 chiếc trong năm đầu tiên. Một nửa thế kỷ sau, nó vẫn còn sản phẩm chữ ký của Mattel và bán được hơn 1 tỷ đồng.

Bảng vẽ Etch-A-Sketch – năm 1961

Năm 1960, công ty Ohio Art đã tiến hành sản xuất ra món đồ chơi mà cha đẻ của nó gọi là "Màn hình ma thuật". Món đồ chơi này cho phép người chơi vẽ tranh bằng cách di chuyển 2 nút vặn theo chiều ngang và chiều dọc để giũ các bột nhôm từ bên trong màn hình để hiện ra hình vẽ. Khi người chơi lắc mạnh tấm bảng vẽ, họ sẽ xoá được hình ảnh hiện có và vô số hình ảnh mới sẽ xuất hiện.

Đồ chơi trẻ em bảng vẽ Etch-A-Sketch  từng đạt doanh thu khủng

Đồ chơi trẻ em bảng vẽ Etch-A-Sketch  từng đạt doanh thu khủng. Ảnh minh họa

Sau khi đổi tên tấm bảng này thành "Etch-A-Sketch",  món đồ chơi đã nổi lên như diều gặp gió, thậm chí cả người lớn cũng thích thú với thiết kế đơn giản đó. Sau hơn 50 năm, tấm bảng này vẫn hiện diện khắp nơi, với doanh số khổng lồ trên 100 triệu cái và còn tiếp tục tăng trong tương lai.

NERF – năm 1970

Ban đầu được phát triển bởi Parker Brothers trước khi bị Hasbro mua lại vào đầu những năm 70, đế chế NERF có một khởi đầu khiêm tốn mà không ngờ rằng, quả bóng xốp sẽ mang lại thành công. Vượt quá nhiều phiên bản sao chép khác, những sản phẩm NERF vẫn tiếp tục mở rộng và cải tiến ý tưởng về thứ đồ chơi mềm, xốp, không gây hại túi tiền - những điều được tóm gọn trong lời quảng bá sản phẩm "Hoặc NERF hoặc không có gì!". Những phiên bản sau còn có cả bóng rổ, bóng bầu dục, bóng đá, súng đồ chơi (NERF Blasters), súng phun nước (Super Soakers) hay thậm chí là cả trò chơi điên tử nữa.  

NERF là món đồ chơi trẻ em được các bé trai đặc biệt yêu thích

NERF là món đồ chơi trẻ em được các bé trai đặc biệt yêu thích. Ảnh minh họa

Máy chơi điện tử Pong – năm 1975

Các sáng chế của Pong trong 1972 là chất xúc tác cho toàn bộ ngành công nghiệp giải trí điện tử lúc bấy giờ. Hai năm sau đó, một phiên bản đơn giản của Pong là trò chơi bóng bàn Nolan Bushnell đã được giới thiệu cho công ty của anh Atari. Doanh thu đạt được của sản phẩm này là 40 triệu USD năm 1975.  

Máy Pong là món đồ chơi trẻ em một thời gây 'sốt'

Máy Pong là món đồ chơi trẻ em một thời gây 'sốt'. Ảnh minh họa

Thú nhồi bông Tickle Me Elmo – năm 1996

Tickle Me Elmo là đồ chơi dựa trên nhân vật Elmo trong chương trình truyền hình Sesame Street. Một ngày Ron Dubren đã thấy trẻ em chơi trong công viên, và ông đã đưa ra ý tưởng làm một con thú nhồi bông biết cười. Ông đã cùng với Greg Hyman đặt một con chip điện tử bên trong một thú nhồi bông, có thể gây ra một âm thanh cười khúc khích khi bị cù.

Thú nhồi bông Tickle Me Elmo từng đem lại doanh thu 7.000.000 USD 1 năm

Thú nhồi bông Tickle Me Elmo từng đem lại doanh thu 7.000.000 USD 1 năm. Ảnh minh họa

Dubren sử dụng công nghệ tương tự trong búp bê Elmo và Tickle Me Elmo đã được sản xuất nhanh chóng gây hiệu ứng tốt trên thị trường. Trung bình doanh số bán hàng trong một năm là 250.000 sản phẩm và doanh thu là 7.000.000 USD. Con số cuối cùng là 1 triệu sản phẩm được bán ra và doanh thu là 30 triệu USD năm 1996.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang