Nguy hiểm không ngờ từ đồ chơi trẻ em

author 15:37 27/01/2015

(VietQ.vn) - Đồ chơi là niềm vui của mỗi đứa trẻ, tuy nhiên không phải loại đồ chơi nào cũng an toàn và dễ sử dụng. Các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi chọn đồ chơi cho con của mình.

Theo trang Mercola cho biết nền công nghiệp sản xuất  đồ chơi trẻ em ở Mỹ kiếm được 22 tỉ đô mỗi năm, trong đó 65% là bán được trong những kì nghỉ. Tuy nhiên, không phải đồ chơi nào cũng mang lại niềm vui, sự phấn khích cho trẻ mà nó còn gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho người sử dụng.

Theo dữ liệu từ Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng ( CPSC), chỉ tính riêng năm 2012 có khoảng 265 nghìn đồ chơi gây ra những tổn thương thương và 11 ca tử vong đáng tiếc. Nhiều phụ huynh cho rằng đồ chơi mà họ mua từ các nhà bán lẻ và thương hiệu nổi tiếng mang đặc điểm của các nhân vật nổi tiếng từ những bộ phim và chương trình truyền hình, được điều chỉnh  và mang tính an toàn.

Một báo cáo từ Hiệp hội phòng  chống đồ chơi gây hại ( còn được gọi là W.A.T.C.H ) cũng lên tiếng cảnh báo về sự nguy hại đáng kể của một số loại đồ chơi.

Theo W.A.T.C.H cho rằng: "Một số loại đồ chơi phù hợp với ngành công nghiệp hiện tại hoặc các tiêu chuẩn pháp lý đã chứng minh là chúng nguy hiểm, thể hiện sự bất cập của các tiêu chuẩn hiện hành." Mới đây W.A.T.C.H đã đưa ra 10 loại đồ chơi huy hiểm nhất đối với trẻ nhỏ:

Air Storm Firetek Bow

Tên gọi giống như trò chơi bắn cung; tuy nhiên, dây cung và mũi tên có gắn ánh sáng được thiết kế cho trẻ em khoảng 8 tuổi dễ gây tổn thương cho mắt. Những mũi tên bay cao lên đến tận 40 mét và đồ chơi này  có  thể sử dụng để chơi cả ban ngày lẫn buổi tối .

Bắn cung là một trong số những đồ chơi trẻ em rất nguy hiểm

Bắn cung là một trong số những đồ chơi trẻ em rất nguy hiểm  

Khuyến cáo các trẻ em không nên bắn mũi tên bằng một lực rất mạnh hoặc chơi đồ chơi này vào buổi tối. Vì chúng vô cùng nguy hiểm.

Radio Flyer Ziggle

Xe ba bánh tốc độ là đồ chơi trẻ em rất thích thú nhưng cũng nguy hiểm

Xe ba bánh tốc độ là đồ chơi trẻ em rất thích thú nhưng cũng nguy hiểm 

Đồ chơi xe ba bánh này dễ khiến cho trẻ em lạng lách và đánh võng trong “cuộc đua vòng quanh khu phố," nhưng với cấu hình thấp và độ an toàn không cao sẽ  gây nguy hiểm cho xe và người sử dụng nó. Trò chơi này có thể gây chấn thương ở trán và đầu của trẻ, vì vậy luôn luôn đội một chiếc mũ bảo hiểm và đồ dùng an toàn khác khi cho trẻ chơi.

Cat-a-Pencil

Đồ chơi này gồm có  một phần thân bút chì hoặc một chạng súng và một phần dây cao su giống như súng cao su, gây nguy hiểm cho mắt. Không có cảnh báo hoặc khuyến nghị về độ tuổi sử dụng  trên bao bì, tuy nhiên  không nên sử dụng để chơi vì nó rất nguy hiểm.

Alphabet Zoo Rock & Stack Pull Toy

Đồ chơi này có một dây kéo dài khoảng 40 cm, gây cản trở và làm vướng víu cho người sử dụng dễ dẫn đến bị ngã gây chấn thương. Cảnh báo về sự nguy hiểm này đã được  in trên bao bì nhãn mác của chúng. Trong khi dây trên cây đồ chơi và nôi đồ chơi phải có độ dài ít hơn 24 cm , dây kéo đồ chơi chính là một cản trở.

Món đồ chơi trẻ em này đầy màu sắc nhưng cũng nguy hiểm không kém

Món đồ chơi trẻ em này đầy màu sắc nhưng cũng nguy hiểm không kém

Các bậc phụ huynh hãy cẩn trọng khi cho con mình sử dụng. Nó có thể gây vấp ngã cho con nhỏ cũng như những người xung quanh.

Swat Electric Machine Gun

Còn được gọi là súng điện tử, súng đồ chơi này có ánh sáng và âm thanh như trong trận chiến đấu thật sự  và đồ chơi  này chính là bản sao của một loại vũ khí  nên rất có thể bị nhầm lẫn với một vũ khí thực tế của cán bộ thực thi pháp luật và những người khác.

Wooden Instruments

Một nhãn hiệu đồ chơi bằng gỗ được phân phối tại các cửa hàng c ủa Walmart  bán cho trẻ em  từ 12 tháng tuổi trở lên , ví dụ như một chiếc dùi trống dài  gần 3cm, rất có thể bị trẻ em nuốt phải và gây ngạt thở. 

Bottle Rocket Party

Bộ chai tên lửa, dành cho trẻ em  từ 8 tuổi  trở lên, chứa đạn có thể gây hại cho mắt, mặt, hoặc chấn thương khác. Người ta đã cảnh báo rằng bộ đồ chơi này chỉ được sử dụng dưới sự giám sát chặt chẽ của người lớn.

Những chiếc  tên lửa này  được bắn ra có âm thanh giống như thực tế. Ngoài ra, nhà sản đã xuất khuyến cáo sử dụng kính an toàn nhưng chúng không được cung cấp.

Lil Cutesies Best Friends Doll

Những con búp bê màu sắc dễ thương này được bán cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên. Trên đầu  con búp bê này có một chiếc nơ trang trí dễ dàng được tháo ra và cảnh báo rằng trẻ em sẽ bị ngạt thở nếu nuốt  phải.

True Legends Orcs Battle Hammer

Được làm bằng nhựa cứng chiếc búa này dài gần bằng hai bàn chân và có thể gây ra chấn thương cho người sử dụng. Trẻ em được cảnh báo là không nên chơi với loại đồ chơi này.

Colored Hedgehog

Thú nhồ bông luôn được trẻ em yêu thích, tuy nhiên không phải con nhím nào cũng an toàn cho người sử dụng. Mặc dù trông chúng rất đẹp và dễ sử dụng.

Con nhím đáng yêu này cũng là món đồ chơi trẻ em hấp dẫn các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ

Con nhím đáng yêu cũng là món đồ chơi trẻ em hấp dẫn của các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ

Con nhím nhồi bông này, được  phân phối bởi Toys R Us, được bán cho trẻ nhỏ, chất liệu hình dạng sợi dễ dàng tháo rời. Nếu nuốt phải những sợi vải nilong đó thì rất nguy hiểm.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang