Đồ chơi vịt nhựa Trung Quốc chứa chất cấm

author 06:34 24/11/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, Tây Ban Nha đang tiến hành thu hồi loại đồ chơi vịt nhựa sản xuất tại Trung Quốc chứa chất cấm rất dễ gây nguy hại đối với trẻ nhỏ.

Vịt nhựa đồ chơi bị thu hồi có nhãn hiệu JAC, số mô hình 99122900 - (C727), mang mã vạch 8525240229094 và thuộc danh mục đồ chơi OECD 86000000, có nguồn gốc tại Trung Quốc.

Đồ chơi vịt nhựa Trung Quốc chứa chất cấm rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ

Đồ chơi vịt nhựa Trung Quốc chứa chất cấm rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Sản phẩm là loại đồ chơi gia đình vịt gồm bốn con dùng cho bồn tắm. Các bộ phận của vịt đều ghi chi tiết tên nhà nhập khẩu, nhãn hiệu CE, mã vạch và kèm theo lời cảnh báo không dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Mặt khác, nghiên cứu còn cho thấy vật liệu nhựa để sản xuất đồ chơi này chứa hóa chất bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP), chiếm khoảng 20% trọng lượng sản phẩm. Phthalate rất dễ gây tổn hại cho sức khỏe trẻ em, thậm chí còn gây nguy hiểm nghiêm trọng đối với hệ sinh dục ở trẻ. 

Theo quy định REACH, phthalates DEHP, DBP và BBP đều bị cấm trong tất cả các đồ chơi và sản phẩm chăm sóc cho trẻ. Vì vậy, Tây Ban Nha quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm khỏi thị trường và cấm nhập khẩu mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc này.

Tại Việt Nam, loại đồ chơi vịt nhựa Trung Quốc này khá phổ biến. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên kiểm tra kỹ đồ chơi của con mình để đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ nhỏ khỏi những hóa chất nguy hại.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang