Đồ điện lạnh mini chống nóng xuất xứ Trung Quốc ngập chợ online

authorHoàng Dương 07:10 03/06/2017

(VietQ.vn) - Quạt, tủ lạnh, máy xông lạnh, xịt khoáng mini… là những sản phẩm chóng nóng xuất xứ Trung Quốc đang được rao bán nhiều trên các trang mạng xã hội.

Sự kiện: tin tức thị trường

Thời tiết Hà Nội đang trong đợt nắng nóng đầu mùa với nhiệt độ liên tục đạt ngưỡng 40 độ C vào buổi trưa. Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia thì tình hình nắng nóng thời tiết mùa hè năm nay mới chỉ bắt đầu. Và đợt nắng nóng đang diễn ra tại miền Bắc sẽ kéo dài đến giữa tuần sau. Vậy nên, nhiều sản phẩm chống nóng mini cũng vì thế mà được rao bán nhiều trên các chợ online.                         

Đồ điện lạnh mini chống nóng xuất xứ Trung Quốc ngập chợ online

 Những chiếc tủ lạnh mini được rao bán nhiều trên Facebook - Ảnh chụp màn hình.

 Với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước và chủng loại, những chiếc tủ lạnh, quạt, máy xông lạnh hay xịt khoáng mini đang là những sản phẩm điện lạnh hút người tiêu dùng.

 Theo thông tin từ những người bán thì các sản phẩm kể trên có thiết kế gọn nhẹ và sử dụng nguồn điện trực tiếp từ máy tính, từ sạc điện thoại. Đặc biệt, các sản phẩm này còn có thể sử dụng nguồn điện từ các cục sạc dự phòng để mang theo trong những chuyến đi xa.

Giá của những chiếc quạt, máy xông lạnh, xịt khoáng mini dao động từ 30.000 – 300.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, tủ lạnh mini được bán với giá dao động từ 150.000 – 400.000 đồng/chiếc. Theo những người bán hàng, hầu hết sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc. Với tủ lạnh mini, ngoài sản phẩm 1 chiều làm mát có thể để được vài lon nước lạnh thì còn có thêm loại tủ lạnh 2 chiều có thể đạt tới nhiệt độ khoảng 60 độ C khi làm nóng, nếu làm mát có thể đạt khoảng 8-10 độ C.

Những chiếc quạt mini được rao bán nhiều trên các chợ online - Ảnh Facebook. 

Theo chị Nguyễn Thị Thêm, một người bán các sản phẩm điện lạnh chống nóng mini trên mạng xã hội Facebook, thì từ đầu đợt nắng nóng chị cũng bán khoảng gần 100 chiếc các loại. Khách mua hàng chủ yếu là dân công sở, sinh viên.

Theo chị Thêm thông tin, các sản phẩm quạt mini bán chạy hơn tủ lạnh hay máy xông lạnh mini. Riêng sản phẩm tủ lạnh mini hai chiều phải đặt hàng và sau vài ngày mới có vì sản phẩm không có sẵn.

“Sản phẩm được nhập từ Trung Quốc nhưng là hàng nội địa chứ không phải hàng trôi nổi. Giá thành cũng phải chăng và cũng khá độc, lạ nên được mọi người thích thú. Hơn hết, những sản phẩm này cũng dễ dàng sử dụng và tiện ích nên khi rao bán thì lượng người quan tâm và hỏi mua rất lớn”, chị Thêm nói.

Cũng bán các sản phẩm chống nóng điện lạnh mini như chị Thêm, chị Trần Thị Nga cho biết, nguồn hàng chị nhập về từ một đầu mối tại Hải Phòng, các sản phẩm này chủ yếu từ Trung Quốc. Ngoài ra, chị Nga chưa thấy có thêm sản phẩm điện lạnh mini nào đến từ các nhà sản xuất nước nào khác hay là sản xuất trong nước.

“Hiện tại mới tôi mới chỉ thấy hàng Trung Quốc là có sản phẩm điện lạnh này mini này. Mặc dù là sản phẩm từ Trung Quốc nhưng gia đình tôi cũng sử dụng. Rất tiện lợi, hữu ích và không hề thấy nguy hiểm hay gặp những rủi ro nào cả”, chi Nga cho biết.

Đồ điện lạnh mini chống nóng xuất xứ Trung Quốc ngập chợ online

 Xịt khoáng mini được bán với giá 180.000 đồng trên Facebook - Ảnh Facebook.

 Là một người mua và sử dụng tủ lạnh mini  anh Trần Hữu Thanh, một nhân viên lái xe taxi cho biết, sản phẩm tủ lạnh mini cũng được coi là một trong những sản phẩm tiện lợi cho những người lái xe. Ngoài việc làm lạnh nước uống thì chiếc tủ lạnh này còn có thể làm lạnh đồ ăn như hoa quả, bảo quản kem… Tuy nhiên, thời gian làm lạnh một lon nước cũng mất vài giờ đồng hồ.

“Thực ra thấy tò mò thì tôi mua một chiếc dùng thử chứ tôi thấy khi cần uống nước mát, lạnh có thể vào các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng ven đường mua có khi tiện hơn. Bởi, đợi để làm lạnh một chai nước chắc đợi mất vài giờ thì cũng không phải sản phẩm hữu ích và thậm chí với giá 300.000 đồng/chiếc là cũng hơi đắt”, anh Thanh chia sẻ.

Theo anh Thanh, đây là những sản phẩm chưa được bán nhiều trên thị trường mà phần lớn mới chỉ có mặt tại các chợ online. Vậy nên, người tiêu dùng cũng nên cân nhắc về nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Hoàng Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang