Đo độ sâu hồ Loch Ness, phát hiện nơi ẩn náu của quái vật?

author 06:14 12/03/2017

(VietQ.vn) - Rãnh sâu tới hơn 270 mét ở đáy hồ Loch Ness được tình nghi là nơi trú ẩn của con quái vật huyền thoại lừng danh.

Mới đây, nhờ sử dụng thiết bị định vị vật dưới nước bằng siêu âm tân tiến, hoa tiêu tàu du lịch Keith Stewart, 43 tuổi đã khám phá ra một đường nứt tương đối lớn ở hồ Loch Ness, phía đông thành phố Inverness, Scotland. Phát hiện này làm dấy lên những câu hỏi về độ sâu thực sự của hồ nước nổi tiếng thế giới cũng như khiến nhiều người tin quái vật hồ Loch Ness - Nessie - có thể đang ẩn náu ở đó cùng với toàn bộ gia đình của nó.

Theo báo chí Anh, hồ sâu nhất nước này - Loch Morar, sâu 310 mét cũng được cho là nơi trú ngụ của một "hà bá" hiếm gặp khác, có tên gọi là Morag. Trong khi đó, Loch Ness là hồ lớn thứ hai của đảo quốc sương mù, với độ sâu được xác nhận lâu nay là 248 mét. Tuy nhiên, kết quả đo đạc rãnh dưới đáy hồ Loch Ness bằng thiết bị định vị vật dưới nước bằng siêu âm của anh Stewart lại hé lộ, nó có thể sâu tới 271 mét.

Con quái vật nổi tiếng được ghi lại. (Ảnh: Internet)

 

 Các đồng nghiệp của anh Keith tại hãng tàu du lịch Jacobite đã đặt tên cho rãnh mới phát hiện là "Vực của Kate". Người đàn ông này nói sự việc đã thôi thúc anh tìm kiếm thêm nhiều bí mật mà nước hồ Loch Ness có thể đang che giấu.

Theo ông, sở dĩ trước đây vách này người ta không phát hiện ra bởi có thể, quái vật hồ Loch Ness "đang nằm" ở đó. Ông dự đoán rằng khe nứt chính là nơi con quái vật cư ngụ, dù không tin lắm về con quái vật này. Keith đã sử dụng thiết bị sóng âm để đo độ sâu của hồ và phát hiện được điều kì lạ trên. Một phần mềm được thiết kế sẵn để mô phỏng hình ảnh 3D sau đó.

Trong những ngày sau đó, ông tiếp tục khám phá ra điều kì lạ. “Thiết bị của tôi dường như phát hiện thấy có cái gì đó giống với một sinh vật to lớn với cái bướu ở đằng sau. Nhưng tôi chỉ nhận thấy điều đó duy nhất 1 lần”, Keith chia sẻ với giới truyền thông.

Theo người đứng đầu tổ chức nghiên cứu khoa học Dự án hồ Loch Ness, Adrian Shine cho biết, ông sẽ cùng đồng nghiệp xem xét khu vực do Keith phát hiện. Ông cũng kì vọng rằng nếu kết quả là chính xác, nó sẽ bổ sung thêm giả thuyết trước đây cho rằng phía dưới đang có một hệ thống hang động ngầm nối liền hồ Loch Ness với các hồ khác cũng như nối vùng nước phía đông và phía tây nước Anh.

“Tôi kì vọng quái vật hồ Loch Ness sẽ ẩn náu trong các hang động này và đây có thể là lời giải thích cho câu hỏi vì sao chúng ta không thể phát hiện ra nó dù đã tìm kiếm hàng chục năm nay”, Adrian cho biết.

Hiện tại, Loch Ness (nằm tại vùng Great Len, Scotland) đang là hồ sâu thứ 2 Anh quốc. Danh hiệu hồ sâu nhất nước này đang thuộc về Loch Morar với độ sâu gần 310m.

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang