Dở khóc, dở cười vì lấy vợ hơn tuổi

author 17:08 11/07/2013

(VietQ.vn) - Dù đến với nhau bằng tình yêu, sự đồng cảm hay vì lý do nào khác thì trong cuộc sống hôn nhân của những “ đôi đũa lệch" luôn có những tình huống dở khóc, dở cười.

<br>
Ảnh minh họa

Chồng trẻ khuyên vợ già không nên sinh con

Đó là trường hợp của chị Hòa, trưởng phòng kế toán một công ty lớn, nhưng chỉ vì mải mê theo đuổi sự nghiệp nên chưa xây dựng gia đình. Đến năm 42 tuổi, chị Hòa nhìn lại mới thấy mình đã quá gài so với những người bạn cùng trang lứa. Vội vã đi tìm tổ ấm gia đình, chị Hòa đã phải lòng Lân một nhân viên cùng phòng, ít hơn chị khá nhiều tuổi. Sau một thời gian tìm hiểu hai người đã quyết định đi đến hôn nhân.

Cuộc sống gia đình nghĩ đơn giản nhưng hóa ra không phải. Cưới được vợ có cơ ngơi vững chắc, không phải lo lắng về vật chất nên Lân cứ như thời độc thân, làm ra bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu. Lân thích tụ tập bạn bè, có khi đi cà phê, có khi nhậu nhẹt mà nhậu vào thì quên mất mình có nhà, có vợ, cứ thế qua đêm ở nhà bạn.

Đến khi chị Hòa muốn có một đứa con để thủ thỉ sớm chiều trong khi chồng trẻ cứ bận vùi đầu vào các cuộc vui. Mang chuyện con cái nói với chồng, Lân gạt phăng đi. Lân bảo chị già rồi, đẻ làm gì cho mệt cái thân. Sau chuyện đó, như “sợ” gần vợ sẽ bị dính bầu, phải gánh thêm trách nhiệm gia đình, Lân tìm cách lảng tránh chuyện chăn gối.

Một bữa mẹ chị ghé nhà, hoảng hồn phát hiện ra con gái của mình hốc hác tiều tụy. Chị không nói câu nào, cứ nằm im như thế nhìn trân trân lên trần nhà và khóc. Chị Hòa bị trầm cảm một thời gian dài nhưng chồng không hề hay biết. Sau cú sang chấn tâm lý, quá mệt mỏi vì biết không thể thay đổi tâm tính của anh chồng trẻ chỉ biết vui chơi, càng không thể một mình xây dựng tổ ấm, chị Hòa làm đơn ly hôn.

Dân làng “nháo nhác” vì trai tân phải lòng “bà lão”

Đó là trường hợp gây xôn xao dư luận của người chồng trẻ Triệu Đức Long (sinh năm 1980) và người vợ già hơn mình 35 tuổi ở xã Đông Lâm, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Theo những người dân địa phương cho biết, đây là câu chuyện hy hữu ở địa phương, và nhiều người còn cho rằng đó là do bà Bàn Thị Năm, sinh năm 1955 (vợ của Long – PV) đã dùng bùa ngải để bắt Long về làm chồng và phục vụ bà nên dân làng không ai dám tiếp xúc với bà Năm cũng như ngôi nhà bà.

Lấy vợ hơn tuổi cũng chịu không ít những lời dèm pha<br>
Lấy vợ hơn tuổi cũng chịu không ít những lời dèm pha (Ảnh minh họa)

Khi tiếp xúc với Triệu Đức Long (chồng bà Năm) thì được biết, tuy tuổi tác hai vợ chồng chênh lệch nhau khá lớn, nhưng cuộc sống của "vợ già, chồng trẻ" khá tươm tất, kinh tế gia đình chủ yếu thu nhập vào ngô, sắn và trồng keo. Thi thoảng Long lại đèo bà Năm đi chợ mua bánh kẹo, đường, sữa, trứng, gà, thịt về bán lẻ cho người dân ở trong bản. Ngày mùa, hai người lên nương gặt hái, lúc rảnh thì cùng vào rừng nhặt củi khô về đun nấu.

Còn người vợ, bàn Bàn Thị Năm tâm sự: "Thấy Long hiền lành, chăm chỉ làm ăn, tôi lại có sẵn đất ruộng nương nên chúng tôi bảo nhau làm ăn. Vì công sức lao động cả hai cùng làm nên khi thu hoạch mùa hoặc tiền từ trồng cây keo chúng tôi đều chia phần cho nhau. Ngày trước, Long nhìn đói khổ lắm, người gầy ốm. Giờ thì có áo mặc, cơm no, có xe máy để đi lại nên cuộc sống cũng bớt vất vả. Nhiều lúc tôi bảo Long về nhà bố mẹ đẻ, nhưng Long nói ở đây cuộc sống cũng tốt, quen rồi nên chẳng muốn về".

Về phía chính quyền địa phương, ông Bàn Văn Đường, trưởng thôn Khe Lèn, xã Đông Lâm cho biết: “Sau khi biết chuyện, chính quyền địa phương cũng đến giải thích tư tưởng cho Long nên nghĩ đến tương lai. Khuyên anh nên về nhà làm kinh tế, lấy vợ sinh con để sau này đỡ khổ, thế nhưng anh ấy chẳng nghe. Về phía Nhà nước cũng không cho phép sinh sống với nhau như thế đâu, nhưng về góc độ tình cảm hai người đến với nhau tự nguyện nên chúng tôi cũng không can thiệp sâu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ”.

Rắc rối khi “phi công trẻ" lái "máy bay bà già”

Đó là trường hợp của anh chồng trẻ tên Sơn (Hà Đông-Hà Nội) và người “vợ già” Thúy Hường, khi chị Hường hơn anh Sơn 5 tuổi. Về lý do vì sao anh Sơn lại đến với người phụ nữ hơn mình 5 tuổi, anh Sơn tâm sự: “Tôi là người thực dụng. Tôi kết hôn với Hường vừa vì yêu, vừa vì hài lòng với bài toán cuộc sống. Hường hơn tôi 5 tuổi, cô ấy có sự nghiệp rất vững chắc. Chẳng cần đến đồng tiền của tôi, thu nhập của cô ấy thừa sức lo lắng được cho gia đình và có một khoản không nhỏ gửi tiết kiệm. Hơn nữa, cô ấy rất chững chạc, không nhõng nhẽo, ỉ ôi như mấy nàng xì tin khác. Ở bên cô ấy, tôi có cảm giác rất yên tâm và thoải mái”.

Tuy nhiên, sự rắc rối thường làm anh Sơn đỏ mặt mỗi khi họp mặt gia đình. Anh Sơn kể: “Hôm đó, thằng bé 8 tuổi con nhà ông chú họ đang gặm đùi gà. Thấy anh, cu cậu vội chạy ra chào “Anh về rồi ạ?”. Sau đó, cu cậu quay sang vợ anh: “Cháu chào cô. Cô là dì anh Sơn ạ?”.
Câu hỏi vô tư của thằng bé khiến anh choáng váng. Làm sao cậu nhóc có thể nhầm vợ anh thành dì ghẻ của anh được cơ chứ (Bố anh mới lấy vợ hai được vài tháng). Sau sự nhầm lẫn của cậu bé, được thể, thanh niên trong họ lại ùa vào trêu chọc anh chị.

(Ảnh minh họa)

Hay trường hợp của Anh Thảo (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng gặp phải nhiều rắc rối khi lái "máy bay bà già". Nhưng rắc rối này lại phát sinh từ chị Thoa - vợ anh.

Trước khi yêu và lấy nhau, anh vốn là cấp dưới của vợ nên với chị, anh luôn như một cậu nhân viên chân ướt chân ráo bước vào công ty. Chính vì vậy, tư tưởng “bắt nạt” luôn thường trực trong đầu chị.

Ở nhà, chị suốt ngày chỉ đạo anh phải làm cái nọ, cái kia trong khi chị rung đùi xem ti vi. Anh “phát biểu ý kiến” thì chị gạt phăng đi với lý lẽ: “Em làm bao nhiêu việc, mệt rồi, có còn trẻ trâu như anh đâu. Anh còn sức khỏe, anh phải đỡ đần vợ chứ”.

Thế là dù ấm ức nhưng anh vẫn lụi cụi đi lau dọn nhà cửa. Nhưng dẫu sao, cục tức này cũng dễ nuốt. Điều anh cáu hơn cả chính là khi ở nhà, chị xưng anh em ngọt xớt. Nhưng khi ra đường, chị quay ngoắt thái độ. May mắn lắm thì chị gọi tên, còn lại, chị toàn nói trống không: “Lấy hộ cái mũ với”, “Đi đường thẳng ấy”…

Anh hiểu cảm giác của chị. Vì chị già hơn anh nên ở cơ quan, mọi người hay trêu đùa. Những câu kiểu như “Thoa ơi, em mày đến rồi” hay “Thảo ơi, tao mượn ''máy bay” đi du lịch vài hôm nhé…”.

Phương Lan
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang