‘Dở khóc dở cười’ với lễ hội hoa tử đằng Hà Nội

authorHòa Lê 08:58 15/05/2016

(VietQ.vn) - Lễ hội hoa tử đằng Hà Nội được chính thức khai mạc vào sáng 14/5. Khác xa với hình ảnh quảng cáo, thực tế lễ hội khiến nhiều người thất vọng.

Đến với "Lễ hội hoa tử đằng Fuji 2016" được tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 14/5, du khách đều háo hức được chiêm ngưỡng loài hoa tử đằng – một loài hoa mang nhiều ý nghĩa và vẻ đẹp đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Bằng những lời có cánh và hình ảnh hoa tử đằng đẹp mắt, rất nhiều người khi đọc bài quảng cáo trên trang web và fanpage của Savico đều nghĩ rằng BTC sẽ trưng bày hoa thật hoặc ít nhất đường hầm hoa sẽ là một công trình nghệ thuật lạ mắt, độc đáo.

‘Dở khóc dở cười’ với lễ hội hoa tử đằng Hà Nội

Hình ảnh quảng cáo trên trang web và fanpage của Ban tổ chức

Tuy nhiên, sự kiện đã gây thất vọng với hầu hết khách tham quan gồm phần lớn các bạn trẻ, vì dàn hoa tử đằng – hình ảnh chính của lễ hội được trưng bày là hoa giả treo rũ xuống nhìn khá đơn điệu. Phía trên đường hầm được che chắn bằng nilon mỏng, nhìn xa trông không hề đẹp đẽ như trong tưởng tượng, khiến nhiều người đã nhanh chóng bỏ về ngay khi vừa đến lễ hội.

Lối đi tại khuôn viên sự kiện khá bừa bộn và bố trí không hợp lý. Nhiều bạn trẻ và các nhóm nhảy yosakoi không có chỗ ngồi đã tụ thành nhóm và nghỉ ở lối đi. Các món ăn tại lễ hội được quảng cáo là “ẩm thực đặc biệt Nhật Bản”, nhưng khi lượng khách quá đông kéo đến cùng lúc, các gian hàng đã mang những món ăn thông thường ra phục vụ.

Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, chị Dương (Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Mình cứ nghĩ BTC sẽ trưng bày hoa thật, không ngờ đến đây chỉ toàn hoa giả nên thấy khá thất vọng. Chưa kể hoa giả lại ngắn và đan cài hơi thưa nên nếu chụp bằng điện thoại thông dụng thì rất xấu".

‘Dở khóc dở cười’ với lễ hội hoa tử đằng Hà Nội

Thực tế, hoa tử đằng trong lễ hội chỉ là hàng giả

Bạn Hồng Hà – sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ với báo Dân Trí: “ Mình được biết người Nhật rất kĩ tính, tỉ mỉ và nghiêm túc trong mọi việc. Nhưng các bạn trẻ tổ chức lễ hội Nhật Bản này thì không như vậy. Ngay cả nghi lễ rước kiệu – nghi lễ đặc trưng của các lễ hội tại Nhật, các bạn cũng vừa khiêng kiệu diễu hành, vừa cười đùa cợt nhả. Dù đã dành nguyên ngày nghỉ, đi xa để được tham dự lễ hội, nhưng mình sẽ về sớm”.

Nhiều bạn trẻ đã quay live-stream, phản hồi ngay trên trang mạng xã hội Facebook sự thất vọng về lễ hội hoa tử đằng Hà Nội. Theo nhận xét của nhiều người, lễ hội hoa thực chất chỉ là một chiêu trò câu khách, thu hút người tiêu dùng đến với Savico và các gian hàng tham dự hội chợ.

>> Đắk Lắk: ‘Kinh hồn bạt vía’ vì hàng chục con voi rừng bất ngờ xuất hiện giữa khu dân cư

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang