Đó là lý do bạn đừng bao giờ để con ngồi ở vị trí gần nồi lẩu và lối ra vào

author 19:35 26/09/2017

(VietQ.vn) - Đoạn video trích từ camera nhà hàng ghi lại cảnh tai nạn bỏng do nồi lẩu đã khiến không ít người cảm thấy sợ hãi.

Đoạn video trích từ camera nhà hàng ghi lại cảnh tai nạn bỏng do nồi lẩu đã khiến không ít người cảm thấy sợ hãi.

Theo hình ảnh đoạn video, một nam nhân viên bê nồi nước lẩu nóng bỏng vào gần sát bàn ăn của khách thì bất ngờ trượt chân ngã khiến cả nồi nước sôi trên tay hất về phía cậu bé ngồi đầu bàn. Cả nồi nước lẩu xối thẳng lên mặt và ngực. Sau phút giây kinh hãi, người đàn ông ngồi đối diện cậu bé đã ném chiếc nồi ra xa, còn người phụ nữ đi cùng cũng vội ôm lấy cậu bé đang giãy giụa vì đau đớn.

VIDEO TAI NẠN BỎNG:

Đoạn video được đăng tải trên các trang mạng xã hội, tuy ngắn ngủi nhưng đã thu hút mạnh mẽ chú ý của dư luận. Đa số các bình luận đều bày tỏ sự thương cảm và lo lắng cho đứa trẻ tội nghiệp.

Nhiều bình luận thì chỉ trích, giận giữ cho rằng lỗi thuộc về phía nhà hàng khi để sàn có nước gây trơn trượt. Hơn nữa, nhân viên phục vụ lại trực tiếp bê nguyên cả nồi nước dùng nóng bỏng thay vì dùng vật đựng an toàn hơn để mang ra cho khách.

Đó là lý do bạn đừng bao giờ để con ngồi ở vị trí gần nồi lẩu và lối ra vào

Đừng bao giờ để con ngồi ở vị trí gần nồi lẩu và lối ra vào

Được biết, tai nạn này không xảy ra ở Việt Nam mà là tại một nhà hàng lẩu ở Hồ Nam, Trung Quốc.

Cuộc sống bận rộn khiến dịch vụ nhà hàng đáp ứng nhu cầu ăn uống ngày càng tăng. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra các sự cố về cháy nổ trong nhà bếp, tai nạn bỏng lại đôi khi chưa được các chủ nhà hàng quan tâm đúng mức. Cha mẹ cần làm gì để bảo đảm an toàn khi đưa con đi ăn tại nhà hàng?

1. Không nên để con ngồi bên cạnh lối đi nhiều người qua lại.

Vị trí cạnh lối đi, lối ra vào tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Trường hợp bỏng nước sôi như trên là một ví dụ điển hình để cha mẹ tránh xa vị trí ạt nguy hiểm này.

2. Tránh xa bếp nướng, nồi lẩu... các vật có khả năng sát thương.

Trong một lần đi chơi, bé Mai Quế Lâm (ở phường Hải Thượng Lãn Ông TP. Thanh Hóa) từng bị một nhân viên nhà hàng trong lúc nướng mực bằng cồn làm văng vào người, toàn thân bé phút chốc "rực cháy", bỏng nặng đến 71%. Câu chuyện của cô bé cũng từng khiến dân mạng xôn xao suốt thời gian dài. Bởi vậy, các bậc phụ huynh hãy luôn để con tránh xa các vật có khả năng sát thương để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

3. Luôn yêu cầu nhân viên nhà hàng cẩn thận và sử dụng vật đựng an toàn khi thêm nước lẩu.

Cây độc: Hình dáng rất giống với hoa hồi gia vị nhưng ăn vào là ngộ độc(VietQ.vn) - Cây độc hồi núi hình dáng dễ nhầm lẫn với đại hồi nên gây ra những vụ ngộ độc phải cẩn thận.

Dũng Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang