Đô la Mỹ tăng giá kéo giá vàng đi xuống

author 05:47 15/07/2014

(VietQ.vn) – Đô la Mỹ (USD) đảo chiều, liên tục tăng điểm, tăng giá khiến cho giá vàng quay đầu đi xuống cả ở thị trường trong nước và thế giới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ giao dịch vàng hôm nay

Biểu đồ giao dịch vàng cho thấy xu hướng giá vẫn ổn định ở mức cao. Ảnh: Kitco

Phiên giao dịch vàng đầu tuần chứng kiến sự quay đầu giảm giá của vàng do đồng đô la Mỹ - USD đang chiếm ưu thế tăng điểm và được ưa chuộng. Hiện chưa rõ nguyên nhân nào khiến cho đồng USD chợt giảm và chợt tăng giá nhưng các chuyên gia đồn đoán rằng, các số liệu, báo cáo kinh tế, lao động và tăng trưởng của Mỹ khiến cho đồng bạc xanh được ưa chuộng, được lựa chọn. 

Hơn nữa, các tin tức cũng cho rằng, tình trạng khủng hoảng ngân hàng ở châu Âu sẽ khó xảy ra, chiến sự ở các vùng nóng đang có dấu hiệu lắng xuống, điều này cũng làm cho giá vàng đi xuống. 

Tại thị trường trong nước, giá USD trên thị trường tiền tệ trong tuần qua sụt giảm liên tiếp. Chỉ trong vòng 1 tuần, USD tại ngân hàng Vietcombank đã giảm 160 đồng/USD.

Bước vào tuần này, giá USD đã đảo chiều tăng 30 đồng/USD. Giá USD tại Ngân hàng Vietcombank tăng 30 đồng/USD mua vào, bán ra so với sáng ngày hôm qua, giao dịch ở mức: 21.180 - 21.230 đồng/USD (mua vào – bán ra).

Ngân hàng Techcombank sáng nay tăng 20 đồng/USD so với chốt phiên tuần trước, giao dịch : 21,140 - 21,160 đồng/USD mua vào, bán ra 21,245 đồng/USD.

Vàng không còn là kênh trú ẩn an toàn hấp dẫn

Vàng mất dần vị thế là kênh trú ẩn an toàn hấp dẫn. Ảnh minh họa

Ngân hàng Eximbank sáng nay vẫn giữ giá niêm yết cuối tuần trước. Giá USD tại đây: mua vào 21,150 – 21,170 đồng/USD, bán ra 21,250 đồng/USD.

Ngân hàng BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.170 đồng/USD mua vào, 21.230 đồng/USD chiều bán ra, tăng 20 đồng chiều mua vào và tăng 10 đồng chiều bán ra so với ngày 12/7.

Cũng tại thời điểm này, thị trường chứng khoán lại được kỳ vọng và tăng điểm mạnh. Các giao dịch diễn ra sôi động trên các sàn. Nhà đầu tư đang mải mê phân tích, tìm kiếm những cổ phiếu hấp dẫn, dễ sinh lời nhất để đầu tư. Hàng loạt tin tức mới nhất như vậy khiến cho giá vàng trong nước điều chỉnh giảm nhẹ vào phiên giao dịch ngày 14/7. 

Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư, lúc này không nên chọn vàng vì rất có thể gặp nhiều rủi ro và thiệt thòi lớn vì giá cao. Nhà đầu tư nên thận trọng khi đưa ra quyết định mua vào lúc này.

Còn theo dự đoán của nhiều chuyên gia trên thị trường vàng thế giới, giá vàng toàn cầu trong tuần và tuần tới đang chờ đợi nhân tố bí ẩn từ các tin mới nhất từ phiên điều trần của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ bà Janet Yellen về sức khỏe nền kinh tế Mỹ cũng như những tín hiệu về thời điểm Fed tăng lãi suất.

Sau phát biểu của bà Janet Yellen rất có thể vàng sẽ tăng vọt về giá. Còn trong hiện tại, nhu cầu của thị trường châu Á tương đối trầm lắng. Các thị trường có nhu cầu vàng lớn như Ấn Độ, Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào tại Nam Á trong vài tuần gần đây nằm im lìm. Khi nhu cầu của khu vực này chững lại và đi xuống, vàng đang được cho là không phải kênh trú ẩn, và đầu tư của khu vực này. Việc kém hấp dẫn của vàng tại khu vực này cũng được cho là làm giảm giá vàng thế giới.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang