Đô la sụt giá so với đồng yên Nhật

author 07:21 21/10/2014

(VietQ.vn) - Trong phiên giao dịch hôm thứ hai, đồng yên tăng 4% và niêm yết với tỉ giá 106,84 JPY/USD.

Những đồng tiền chính được giao dịch trong phạm vi hẹp hôm thứ hai đã khiến các nhà đầu tư phải đối mặt với sự thay đổi mức giá trên thị trường toàn cầu. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Nhật Bản và thúc đẩy đồng yên tăng nhẹ. 

Tuy nhiên, sau một tuần điều chỉnh thị trường trên phạm vi rộng, các nhà đầu tư đã tạo nên sự ổn định ngay từ đầu tuần, họ không muốn hành động trước những số liệu lạm phát của Hoa Kỳ hôm thứ tư và các báo cáo sản xuất của Châu Âu hôm thứ năm.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ theo đuổi đến cùng kế hoạch nới lỏng định lượng vào cuối tháng trong khi lãi suất chuẩn của Hoa Kỳ được dự báo sẽ gần bằng 0 vào năm 2015.

Đồng đô la liệu có lấy lại được

Đồng đô la liệu có lấy lại được "chỗ đứng". Ảnh minh họa

Ông Paresh Upadhyaya , quản lý danh mục đầu tư kiêm giám đốc chiến lược tiền tệ tại Pioneer Investments (Boston) cho biết, "Tôi nghĩ sẽ có một nguy cơ rằng nếu chỉ số CPI bất ngờ giảm xuống, có thể có một phản ứng mạnh mẽ trên thị trường tài chính Hoa Kỳ và đồng đô la. Điều này sẽ đẩy ngân quỹ xuống thấp hơn và có thể dẫn đến sự tặng nhẹ của đồng đô la. Biến động lớn hơn là tỉ giá ngoại tệ giữa đồng đô la và yên Nhật. Có thể đồng yên sẽ giảm xuống còn 105.50”.

Theo chỉ số chứng khoán Nikkei-225 của Nhật Bản, đồng yên tăng 4% vào thứ hai. Đồng đô la giảm nhẹ so với đồng yên, đồng đô la được niêm yết với tỉ giá 1USD/106,84 JPY. Trong khi đồng euro giao dịch ở mức 1,2778 $, tăng 0,15% so với đồng USD.

Ông John Doyle, giám đốc thị trường tại Washington cho biết "Đồng USD đã có một sự cạnh tranh tuyệt vời với đối thủ của mình trong vòng hai tháng qua". Ông cũng tin tưởng vào sức mạnh đồng đô la trong những tháng tới và năm tới.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang