Do lỗi hộp số, Ford Thái Lan tiếp tục bị người dùng kiện

author 17:06 28/05/2018

(VietQ.vn) - Một chi nhánh của Ford Thái Lan phải bồi thường số tiền lên tới 24 triệu baht vì xe của hãng bị lỗi hộp số PowerShift.

Theo đó, Tòa án Dân sự Thái Lan vừa tiếp nhận đơn kiện tập thể của 308 chủ xe yêu cầu một chi nhánh của Ford Thái Lan phải bồi thường số tiền lên tới 24 triệu baht (752.000 USD).

Dự kiến tòa án sẽ đưa ra quyết định có chấp nhận thụ lý vụ kiện này hay không. Theo thông tin mới nhất, các nguyên đơn hiện chỉ tiếp tục theo đuổi vụ kiện nhằm vào công ty Ford Sales and Services và giảm mức yêu cầu bồi thường đối với 3 công ty còn lại.

Tòa án đã quyết định tổ chức một buổi sơ thẩm để tiện cho việc xét xử. Toà sẽ lắng nghe các nhân chứng vào ngày 1/8 và các nguyên đơn vào ngày 30-31/8, trước khi đưa ra phán quyết vào ngày 28/9.

Hãng Ford Thái Lan bị kiện do lỗi hộp số. Ảnh: Dân trí

Hãng Ford Thái Lan bị kiện do lỗi hộp số. Ảnh: Dân trí

Được biết, trước đó, vào hồi tháng 4 năm ngoái, nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport đã đệ đơn kiện 4 chi nhánh của Ford tại Thái Lan là Ford Motor, Ford Sales and Services, Ford Operations và Ford Services, với cáo buộc các công ty này đã bán sản phẩm không an toàn, không đạt tiêu chuẩn của quy trình sản xuất và phân phối, đồng thời quảng cáo sai sự thật.

Vào thời điểm đó, 10 chủ xe, đại diện cho 421 khách hàng, đã đòi khoản bồi thường thiệt hại lên tới 24,7 triệu baht. Sau một quá trình dàn xếp, 113 người đã rút đơn kiện, còn 308 người vẫn tiếp tục theo kiện. Trong quá trình thương thảo, những người theo kiện chỉ quyết làm căng đối với công ty Ford Sales and Service. 

Theo tìm hiểu, hộp số ly hợp kép PowerShift, sử dụng trên các dòng xe Ford Fiesta, EcoSport, Focus, có thể mang đến những trải nghiệm không tốt đối với người dùng. Trước đó tại Australia, Ford đã bị phạt 7,6 triệu USD vì hành vi che giấu lỗi hộp số.

Tại Việt Nam, những người dùng xe Ford trang bị hộp số PowerShift cũng đã gửi đơn kiện hãng xe Mỹ với lỗi tương tự đến tòa án quận Thủ Đức (TP HCM) và tòa án thành phố Hải Dương.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang