Hà Nội: Phát hiện hơn 10.000 đồ lót Trung Quốc nhái

author 11:20 24/06/2015

(VietQ.vn) - Trong lần kiểm tra đột xuất cửa hàng đồ lót số 2A, ngõ 49 Thái Thịnh 2, Đông Đa, lực lượng quản lý thị trường phát hiện hơn 10.000 sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng.

Theo tin tức trên báo VTV, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chiều 22/6/2015, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 13 đã phối hợp với CA quận Đống Đa, Hà Nội bất ngờ kiểm tra cửa hàng đồ lót số 2A, ngõ 49 Thái Thịnh 2, quận Đống Đa, Hà Nội do Hà Thị Tú Anh và Hà Hải Đăng làm chủ cửa hàng và phát hiện hành vi biến đồ lót Trung Quốc thành đồ lót hàng hiệu để đánh lừa người tiêu dùng.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện và thu giữ hơn 10 nghìn sản phẩm quần áo nhái thương hiệu nổi tiếng như: Triumph, Wacoal, Lacoste… Tất cả số hàng trên, chủ cửa hàng đã không đưa ra được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Đồ lót Trung Quốc được gia công biến thành hàng hiệu ngay tại cơ sở nói trên

Đồ lót Trung Quốc được gia công biến thành hàng hiệu ngay tại cơ sở nói trên

Quá trình đấu tranh khai thác, chủ cửa hàng này khai nhận, nắm được thị hiếu của người dân muốn dùng hàng hiệu nhưng phải rẻ nên các chủ cửa hàng đã nhập hàng từ Trung Quốc đưa về Việt Nam. Sau đó, họ thay đổi, gắn thêm nhãn mác của những thương hiệu nổi tiếng như Triumph, Wacoal, Lacoste...  của Việt Nam và Thái Lan rồi bán ra thị trường với giá thấp hơn so với hàng hiệu nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Hà Hải Đăng đã sử dụng căn nhà trên từ tầng 1, tầng 2, tầng 4, vừa làm nơi bán hàng, vừa là nơi gia công hàng hóa. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn hàng hóa, đang để ngổn ngang tại các khu vực trên. Tại tầng 4, lực lượng chức năng phát hiện cả máy vắt sổ dùng để thay đổi nhãn mác ghi xuất xứ sản phẩm và lượng lớn nhãn mác hàng hóa.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng đội QLTT số 13, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Với hành vi giả mạo xuất xứ hàng hóa này, số tiền chênh lệch mà đối tượng thu lời bất chính là rất lớn. Việc giả mạo xuất xứ hàng hóa đã được bảo hộ này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh, ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà quan trọng ảnh hưởng đến uy tín của quốc gia. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm hành vi này”, theo báo Pháp luật và xã hội.

Phương Khanh (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang