Đổ một thìa bột nghệ vào cốc nước của bạn để chữa bách bệnh

author 09:13 22/06/2017

(VietQ.vn) - Bột nghệ có chứa hợp chất curcumin – hoạt chất chống oxy hóa mạnh và giúp giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh chết người.

Bột nghệ được nhiều người biết tới đặc tính chống viêm và chống ung thư mạnh mẽ. Uống nước ấm của bột nghệ với chanh và mật ong là một phương thuốc hiệu quả chữa trị nhiều loại bệnh. 

Hãy đổ một thìa bột nghệ vào cốc nước và uống để ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm.

Củ nghệ được biết đến là loại thảo mộc chứa rất nhiều dược chất quý giá với những đặc tính tuyệt vời dùng để chữa nhiều loại bệnh.

Trong nghệ có chứa hợp chất curcumin – hoạt chất chống oxy hóa mạnh và giúp giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh chết người.

Sau đây là 5 tác dụng nổi bật dùng để chữa bệnh của bột nghệ:

1. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bột nghệ hỗ tợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm mức insulin và ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2.

2. Kháng viêm và chống oxy hoá

Củ nghệ có chứa curcumin, có tính chống viêm và chống oxy hóa cho cơ thể.

3. Giảm viêm khớp

Tinh chất trong củ nghệ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại làm hỏng các tế bào trong cơ thể. Đồng thời, nghệ cũng giúp giảm viêm và đau khớp.

4. Ngăn ngừa bệnh tim

Curcumin trong nghệ làm ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám có thể làm tắc nghẽn các động mạch, gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ và các loại bệnh tim mạch.

5. Phòng ngừa ung thư

Bột nghệ giúp ngăn ngừa sự gia tăng hoặc tồn tại của các tế bào ung thư trong cơ thể và có lợi trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư lan rộng.

Mộc Trà (Theo Boldsky)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang