Phân phối thực phẩm kém chất lượng, LQNN, Inc bị phạt và tạm ngừng sản xuất

author 18:19 18/06/2021

(VietQ.vn) - Do phân phối thực phẩm kém chất lượng, LQNN, Inc - công ty phân phối cho thương hiệu bánh mì nổi tiếng gốc Lee’s Sandwiches bị chính phủ Mỹ phạt 250.000 USD và tạm ngừng sản xuất.

Thương hiệu bánh mì nổi tiếng gốc Lee’s Sandwiches chuyên kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm của gia đình họ Lê (Việt Nam), được điều hành bởi LQNN, Inc. Các thực phẩm của hãng chế biến từ thịt gia cầm, thịt lợn và thịt bò. Lee's Sandwiches có gần 30 cửa hàng bánh sandwich ở California và nhiều cửa hàng nhượng quyền khác trên toàn quốc (Arizona, miền nam California, Nevada, Oklahoma, Texas và Oregon).

Công ty phân phối cho thương hiệu bánh mì nổi tiếng Lee’s Sandwiches bị phạt do phân phối thực phẩm kém chất lượng. Ảnh: Kinh tế và Đô thị 

Mới đây, Tòa án Liên bang Hoa Kỳ, vùng Nam California đã ra bản án với công ty phân phối có tên là LQNN, Inc với 2 tội danh: Bán và vận chuyển các thực phẩm chưa được kiểm định trong sản xuất; bán và vận chuyển các sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm tra.

Theo đó, công ty bị quản chế trong 8 ngày và trong thời hạn 4 năm phải tuân thủ các quy tắc và quy định hiện hành của Người Quản chế và Lệnh chung số 20-04, không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan tới việc chuẩn bị hoặc sản xuất bất kỳ sản phẩm thịt hoặc sản phẩm gia cầm nào.

Đại diện của Lee’s Sandwiches - Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc Điều hành sẽ cam kết với Văn phòng luật sư Hoa Kỳ (USAO) đồng thời viên chức quản chế sẽ xác nhận bằng văn bản về việc công ty phân phối LQNN, Inc phải tuân thủ các quy định trên.

Cam kết cũng ghi rõ, trong thời gian này, công ty sẽ chịu sự giám sát nghiêm ngặt các hoạt động của mình, bao gồm theo dõi nơi cư trú, quá trình làm việc và báo cáo thường xuyên cho người quản chế. Quy định này cũng nghiêm cấm thực hiện các hành vi mua bán, sở hữu, sử dụng, phân phối, quản lý bất kỳ hóa chất gây hại và bị cấm khác hoặc tham gia các hoạt động phạm tội khác. Cấm sử dụng rượu bia, chất kích thích, súng và các vũ khí gây hại khác. Việc gặp gỡ, trao đổi với bất kỳ cá nhân/tổ chức nào đều phải được sự cho phép người quản chế và văn bản của tòa án.

Trong thời gian quản chế, LQNN, Inc sẽ chịu hình phạt theo Lệnh chung số 01-05, bao gồm các quy định liên quan đến thanh toán và biện pháp trừng phạt tài chính. Trong đó, tổng số tiền phạt là 250.000 USD và chi phí đánh giá đặc biệt là 1.000 USD. Các khoản thanh toán này được tuân theo điều 18 mục 3612(g) - Bộ pháp điển các Luật liên bang Hoa Kỳ (62.500 USD sẽ được nộp trong vòng hai tuần kể từ ngày thi lực bản án. Số tiền còn lại sẽ được nộp vào trước ngày 1/11 của các năm 2021, 2022 và 2023).

Các chất bảo quản dùng trong mỹ phẩm có khả năng gây ung thư(VietQ.vn) - Chất bảo quản dùng trong mỹ phẩm giúp sản phẩm không bị phân hủy, cũng như kéo dài thời gian sử dụng, nhưng nếu lạm dụng, vượt quá tiêu chuẩn cho phép hoặc sử dụng chất cấm sẽ rất nguy hiểm đối với người dùng.

Các quan chức liên bang cho biết, vụ việc không liên quan đến khiếu nại của khách hàng mà là kết quả của một cuộc thanh tra không báo trước vào năm 2015 tại nhà bếp cũ của công ty tại 7180 Đại lộ Lampson ở Garden Grove.

Chen Le, một trong những chủ cơ sở nói rằng vụ việc “không liên quan gì đến an toàn của người tiêu dùng” hay chất lượng thực phẩm. Thay vào đó, công ty phải đối mặt với cáo buộc về việc đóng gói lại thực phẩm và đóng dấu USDA trái phép trên các gói thực phẩm chưa được kiểm tra.

Le cho biết việc đóng gói lại là việc chia nhỏ các gói thịt nặng 2,268 kg đã được USDA phê duyệt thành các gói nhỏ hơn 0.454kg để phân phối cho các nhà hàng của mình trên khắp California và các tiểu bang khác.

Joshua Robbins, luật sư của công ty cho biết vụ việc không thi hành cho đến nửa sau năm 2019, khi thời hiệu sắp hết và các cuộc đàm phán giữa hai bên được nối lại. Robbins cho biết: “Đó là vi phạm quy định kỹ thuật xảy ra hơn sáu năm trước và không liên quan đến bất kỳ vấn đề an toàn thực phẩm thực tế nào, nhưng đã vi phạm yêu cầu của qui định kiểm tra và họ đã sửa chữa nó ngay khi họ được thông báo về điều đó”.

Phát ngôn viên Bộ Nông nghiệp Hoà Kỳ ngày 17/6/2021 cho biết, không thể nói rõ vụ việc này là điển hình hay bất thường. Theo bản án, LQNN bị cấm chuẩn bị, chế biến hoặc sản xuất các sản phẩm thịt hoặc gia cầm trong bốn năm. Nhưng Le cho biết các mặt hàng khách hàng yêu thích vẫn được làm, chỉ là không ở cơ sở do LQNN điều hành ở Garden Grove vì nó hiện nay được chuyển thành nhà kho và trung tâm phân phối.

Một số mặt hàng như chả giò được làm tại cơ sở Lee’s Brothers do USDA kiểm tra ở San Jose, sau đó được chuyển đến LQNN ở Garden Grove và từ đó phân phối đến các cửa hàng Lee’s Sandwiches riêng lẻ. Các mặt hàng khác, như pate chou, được chuẩn bị ngay tại các cửa hàng.

An Dương (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang