Đồ trang sức chứa kim loại độc hại cao gấp 8000 lần cho phép

author 06:52 30/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, cơ quan thanh tra tại Anh đã quyết định loại bỏ tất cả đồ trang sức mang phong cách Hallowe’en chứa hàm lượng kim loại độc hại nặng cadmium ở mức rất cao, gấp 8000 lần cho phép.

Thông tin cập nhật trên tờ Leicester Mercury cho thấy, các quan chức thuộc cơ quan tiêu chuẩn thương mại tại Leicestershire cho biết, họ đã dỡ bỏ mọi đồ trang sức phụ kiện mang phong cách Goth sau khi phát hiện thấy mặt hàng chứa hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Một số đồ trang sức bằng kim loại tại Anh bị phát hiện chứa lượng cadimum cao gấp 8.000 lần cho phép

Một số đồ trang sức bằng kim loại tại Anh bị phát hiện chứa lượng cadimum cao gấp 8.000 lần cho phép. Ảnh minh họa

Kết quả thử nghiệm cho thấy, đồ trang sức chứa hàm lượng cadmium cao gấp 8.000 lần so với mức an toàn cho phép. Hóa chất bị phát hiện sau khi nhân viên thuộc cơ quan chứa năng mua 3 loại đồ trang sức  trực tuyến trên mạng. Trước đó, họ cũng đã nhận được đơn khiếu nại từ một doanh nghiệp trong quận. 

David Bull, người đứng đầu Hội đồng tiêu chuẩn thương mại của quận, cho biết: "Cadmium là một kim loại nặng dễ gây ngộ độc nếu nuốt phải hoặc tiếp xúc qua da.” 
"Các sản phẩm được thiết kế để đeo tay, vì vậy trong thời gian dài nó rất dễ gây hại cho người tiêu dùng.” 

Mặt hàng này có nguồn gốc từ Ba Lan, mang thương hiệu “'Restyle pl”, nhưng cũng được bán lẻ tại Anh và bán trực tuyến. Sản phẩm bao gồm: một kẹp tóc 'Dark Wonderland, một vòng cổ con quạ  Gothic và một loại vòng cổ xòe khác Dellamorte. 

Ông Bull cho biết thêm: "Các sản phẩm đã vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn an toàn và là một mối nguy hại cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra các sản phẩm tiêu dùng khác nhằm đảm bảo chắc chắn việc chúng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn. Đồng thời, nếu phát hiện thấy vi phạm nghiêm trọng trong sản phẩm, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.”

Mặt khác, cơ quan chức năng cũng đã liên hệ với nhà cung cấp đến từ Ba Lan và một số nhà bán lẻ có trụ sở tại Anh để thông báo việc loại bỏ hàng khỏi kệ và phát lệnh thu hồi sản phẩm. Cơ quan Tiêu chuẩn thương mại cho biết, họ không chắc chắn những loại trang sức kiểu Gothic có thể gây hại. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang