Đồ uống có ga dành cho chế độ ăn kiêng cũng có thể gây đột quỵ, mất trí nhớ

authorNinh Lan 11:18 14/08/2019

(VietQ.vn) - Đồ uống ăn kiêng dường như một lựa chọn tốt hơn so với những loại nước khác chứa đường nhưng nó cũng có thể tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và thậm chí là mất trí nhớ.

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng đồ uống có ga của chế độ ăn kiêng cũng vẫn sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim hoặc chứng mất trí nhớ. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên uống loại nước này có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 16%. Các phát hiện được công bố trên tạp chí Stroke.

Đồ uống có ga dành cho chế độ ăn kiêng cũng có thể gây đột quỵ, mất trí nhớ

Đồ uống có ga dành cho chế độ ăn kiêng cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: The Sun 

Một nghiên cứu khác trước đây cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc uống đồ uống ngọt nhân tạo và chứng mất trí. Nghiên cứu của Hoa Kỳ tuyên bố, những người uống một lon nước ngọt nhân tạo hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao gấp 2,9 lần. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Y Boston cũng nhận thấy nó khiến người có nguy cơ bị đột quỵ cao gấp ba lần so với những người không uống.

Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng sử dụng đồ uống có ga với số lượng lớn có thể làm hỏng mạch máu và dẫn đến viêm mãn tính. Chất ngọt nhân tạo cũng đã được chứng minh là để tăng sự thèm ăn và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn, do đó có thể gây nguy cơ cao mắc các bệnh như béo phì và tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu Úc phát hiện khi thử nghiệm trên động vật rằng khi độ ngọt và năng lượng bị mất cân bằng trong một thời gian dài, não sẽ bù lại, gửi tín hiệu để tăng số lượng calo tiêu thụ. Khi đó cơ thể động vâth đã phản ứng bằng cách ăn nhiều hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng Anh cho rằng, kết quả có thể không giống với con người và nói thêm rằng thực phẩm có hàm lượng calo thấp có thể giúp mọi người giảm cân. Chúng cũng tốt cho răng của chúng ta hơn là đường.

Thanh Vân (Theo The Sun)

 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang