Do Won Chang - tỷ phú tay trắng làm nên 'giấc mơ' Forever 21
Sự kiện: Làm giàu
Hòa Yody - 8X từng lao đao thất nghiệp thành ông chủ hệ thống thời trang 'khủng'
Ông chủ Café Starbucks: Từ tuổi thơ bán máu đến đế chế cà phê 77 tỷ USD
Ông chủ tập đoàn Rạng Đông: Nghiệp thuận ý cha và 15 năm cơ hàn
Nhà sáng lập Do Won Chang làm giàu từ thương hiệu Forever 21
"Forever 21 là niềm hy vọng và nguồn cảm hứng cho những ai đặt chân đến nước Mỹ mà không có gì trong tay, ngoại trừ một giấc mơ." - Do Won Chang từng nói.
Năm 1981, cặp vợ chồng người Hàn Quốc Do Won Chang và Jin Sook Chang nhập cư vào Mỹ. Cuộc sống lúc đó khá vất vả buộc Do Won Chang và vợ phải lao động quần quật từ sáng đến tối để có tiền duy trì cuộc sống. Lúc đó anh cũng chưa hề dám nghĩ đến việc làm giàu. Do Won Chang phải làm cả các công việc như gác cổng, nhân viên trạm xăng, phục vụ quán cà phê để đủ tiền bươn chải.
Trong thời gian làm việc tại trạm xăng, Do Won Chang nhận thấy những khách hàng giàu có thường làm giàu trong ngành công nghiệp may mặc. Từ đây, ông nung nấu ý định phải dấn thân vào ngành thời trang. Sau 3 năm chăm chỉ kiếm tiền, hai vợ chồng nhà Chang bắt tay làm giàu bằng cách mở cửa hiệu thời trang đầu tiên mang tên Fashion 21 tại Los Angeles (sau này được đổi thành Forever 21).
Chỉ từ 1 cửa hàng nhỏ ban đầu, Forever 21 đã trở thành thương hiệu tiên phong của ngành công nghiệp Fast Fashion - "thời trang ăn liền". Tiêu chí của Forever 21 là quần áo phải hợp mốt, chất lượng nhưng giá thành lại bình dân. Đây là mô hình từng làm nên thành công cho các thương hiệu cùng tầm như như Zara, Uniqlo, H&M… Thông thường, các đối thủ tốn khoảng một tháng, Forever 21 chỉ cần 3 tuần để đổi mới mẫu mã. Thậm chí, cả Zara cũng khó lòng đọ lại tốc độ này của Forever 21.
Forever 21 hiện nay cũng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Thương hiệu được teen rất ưa thích vi phong cách lạ mà không hề lỗi mốt.
Khát vọng làm giàu và sự nỗ lực cùng tài năng đã khiến Do Won Chang thành công
Giờ đây, Forever 21 đã trở thành thương hiệu quốc tế trong số 480 cửa hàng có doanh thu khoảng 3 tỷ USD mỗi năm.
"Bạn không thể kinh doanh với suy nghĩ thành công sẽ đến với bạn chỉ trong một hoặc hai năm", Do Won Chang khẳng định rằng một sự hiểu biết sâu sắc về kinh doanh và văn hóa là chìa khóa tạo nên thành công của ông.
Hoàng Linh (T/h)