Đổ xô đi bán nước mía lãi tiền triệu/ngày, chi phí 'chẳng đáng là bao'

author 15:48 22/05/2018

(VietQ.vn) - Với chi phí ban đầu khoảng 10 triệu đồng nhưng những ngày thời tiết nắng nóng cũng mang lại cho người kinh doanh nước mía tại Hà Nội tiền lãi lên đến 2 triệu đồng/ngày, thậm chí nhiều hơn.

Chị Nguyễn Thị Hương (174 Tân Mai – Hà Nội), với đồng lương công nhân không đủ nuôi 2 con nhỏ học tiểu học nên chị nghỉ việc và mua máy xay nước mía về mở một quán nước nhỏ. Do số vốn ban đầu ít ỏi nên chị Hương đã quyết định mua một chiếc máy ép nước mía cũ với mức giá 3,6 triệu đồng. Cùng với đó, chị Hương mua thêm một máy dập ly cũ có giá 700.000 đồng, một lốc màng ép ly giá 500.000 đồng, 5 bộ bàn nhựa, 20 chiếc ghế và một số vật dụng khác chừng 2 triệu đồng. Cùng với đó, số tiền còn lại chị Hương dùng để mua mía, mua ấm chè và cốc chén để bán thêm trà đá, trà nóng.

Mở quán nước mía với chi phí khoảng10 triệu đồng, mỗi ngày nắng nóng lãi 2 triệu đồng

 Chỉ với khoảng 10 triệu đồng là mọi người cũng đã có thể mở một quán nước mía với lãi "khủng". Ảnh: Hoàng Dương

Như vậy, với số vốn ban đầu chỉ khoảng 10 triệu đồng, chị Hương đã mở một quán nước mía tại nhà và chị Hương cho biết, những ngày nắng nóng, bán nước mía cũng được lãi đến 2 triệu đồng/ngày. So với công việc làm công nhân trước đó thì nhờ bán nước mía chị Hương có thu nhập tốt hơn rất nhiều và cuộc sống gia đình ổn định hơn.

“Một cây mía mua tại chợ đầu mối tính ra cả chi phí vận chuyển chừng 9.000 đồng/cây. Ép 1 cây mía được khoảng 4 cốc nước, bán mỗi cốc 10.000 đồng. Như vậy, một cây mía cũng có lãi chừng 30.000 đồng. Những ngày trời càng oi nóng, thì bán nước mía rất chạy. Tuy nhiên, mùa đông hay những ngày trời mưa thì chủ chủ yếu tôi bán trà nóng hay ngô, khoai nướng. Nói chung, thu nhập nhờ quán bán nước cũng tốt hơn đi làm công nhân đợi mỗi tháng lĩnh lương 7 triệu đồng với ngày làm 8 tiếng”, chị Hương cho biết.

Mở quán nước mía với chi phí khoảng10 triệu đồng, mỗi ngày nắng nóng lãi 2 triệu đồng

 Một ly nước mía được bán với mức giá 10.000 đồng.

Có thể thấy ở Hà Nội hay bất cứ thành phố lớn nào, cứ nắng nóng là những quán nước mía ven đường lại mọc lên như nấm sau mưa. Thậm chí, có nhiều tuyến đường có đến hơn 10 quán bán nước mía. Bởi mùa hè, nhu cầu giải khát của người dân tăng cao. Cùng với đó, nước mía được đánh giá không chỉ là loại nước giải nhiệt nhanh mà còn tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, để mở một quán nước mía không khó khi chỉ cần có mặt bằng và máy móc.

Về máy móc, trên thị trường hiện có nhiều loại máy ép nước mía giá cả dao động từ 2 đến 15 triệu đồng. Máy càng đắt càng có nhiều chức năng, linh kiện bằng inox bảo đảm độ sạch sẽ, ép nhanh và nhiều nước hơn sản phẩm rẻ tiền.

Mở quán nước mía với chi phí khoảng10 triệu đồng, mỗi ngày nắng nóng lãi 2 triệu đồng

 Với những cốc nước mía giải nhiệt kèm hoa quả và động phộng thì có mức giá cao hơn. 

Tại cửa hàng nước mía của chị Nguyễn Thương Hoàng (cạnh Sân vận động quốc gia Mỹ Đình), với những ngày đông khách và bán một khoảng thời gian dài từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm, vợ chồng chị Hoàng có ngày “bỏ túi” cả chục triệu đồng nhờ bán nước mía. 

Chị Hoàng cho biết, khách hàng đông nhất là trong khoảng thời gian từ 16 giờ chiều đến 22 giờ đêm hàng ngày. Với lượng khách đông, chị Hoàng phải tuyển thêm nhân 2 nhân viên làm ca chiều để không bị quá tải.

“Mùa hè thì bán nước mía thực sự là có doanh thu tốt. Cho nên, những cửa hàng bán nước chúng tôi chủ yếu bán mùa hè là chính còn lại mùa đông thì khách lèo tèo. Mùa hè có những ngày nắng nóng bán cả đêm, nhà có 2 vợ chồng nên thay phiên nhau bán”, chị Thương Hoàng nói.

Ngoài việc bán nước mía tại chỗ, chị Thương Hoàng còn bán nước mía trên “chợ online”. Theo đó, bằng việc tham gia các hội, nhóm bán hàng trên Facebook chị Thương Hoàng bán nước mía theo lít với giá 30.000 đồng/lít kèm theo đá và cốc nhựa. Khách mua từ 5 lít trở lên, giá còn 25.000 đồng.

Mở quán nước mía với chi phí khoảng10 triệu đồng, mỗi ngày nắng nóng lãi 2 triệu đồng

 Ngoài bán nước mía tại cửa hàng, nhiều người còn bán nước mía trên "chợ online".

Theo chị Thương Hoàng thì bán nước mía muốn có lãi cao phụ thuộc rất lớn vào địa điểm mở quán.

“Nên mở quán nước múa gần trường đại học, trường cấp 3, bệnh viện, sân vận động, khu dân cư, văn phòng đông đúc. Như vậy thì mới có khách hàng đông” chị Thương Hoàng nói.

Còn về vấn đề thu hút khách hàng, thì theo chị Hoàng, nghề bán hàng phải có duyên thì khách hàng mới đến đông, bởi các quán nước mía mùa hè mọc san sát nhau, nếu không có duyên thì cũng không có nhiều khách.  Tuy nhiên, chị lý giải, cái 'duyên' ở đây trước hết là vấn đề bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm bán ra. Sau đó là thái độ phục vụ luôn ân cần, niềm nở, tạo sự thoải mái, gần gũi cho khách hàng. 

 

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang