Nóng: Cảnh quay đáy biển Quảng Bình không có cá chết xếp tầng?!

author 16:28 09/05/2016

(VietQ.vn) - Khác với phản ánh của ngư dân, các cảnh quay dưới biển Quảng Bình không phát hiện cá chết xếp tầng dưới đáy biển hay mắc trong rạn san hô.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ông Phan Xuân Hào, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Bình cho biết, ngày 7/5, đoàn công tác của Trung tâm Điều tra tài nguyên – môi trường biển (MGMC) thuộc Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam (VASI) cùng một nhóm thợ lặn ở Nha Trang đã phối hợp với Sở TN-MT Quảng Bình lặn khảo sát, lấy mẫu ở một số điểm được cho là có hiện tượng cá chết xếp tầng, hải sản và rạn san hô chết dưới đáy biển.

Khác với phản ánh của ngư dân, điều bất ngờ là các cảnh quay dưới biển của đoàn công tác cho thấy không phát hiện cá chết xếp tầng dưới đáy biển hay mắc trong rạn san hô, cũng không có hiện tượng nước màu trắng đục nghi có hóa chất...

Ông Hào cho biết thêm, các mẫu đoàn đã lấy dưới đáy biển như bùn đất, xác thủy hải sản, san hô và các trầm tích phải được phân tích rất cẩn trọng, chuyên sâu. Ngoài ra, các mẫu nước biển ở tầng đáy, tầng mặt cũng phải phân tích một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Còn hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn chưa thể đưa ra một nhận định cụ thể nào.

Đoàn công tác môi trường lặn khảo sát biển Quảng Bình

Đoàn công tác môi trường lặn khảo sát biển Quảng Bình. Ảnh: Dân trí

Trước đó, phóng viên Tuổi Trẻ cùng với đội thợ lặn tại xã Nhân Trạch đã ra khơi lặn xuống vùng biển Nhân Trạch, Quảng Bình này để ghi lại những hình ảnh dưới đáy biển.

Tại điểm quay thứ nhất ở bãi Rạn, hình ảnh camera lướt đi dưới đáy biển cho thấy các thợ lặn đã thám thính ở một khu vực gần 500m2. Hoàn toàn không thấy một dấu hiệu nào của “lớp xác cá dày nửa mét” như một số thông tin trước đó.

Ngư dân Trương Đô nói: “Hai anh em đã lặn rất rộng ở những điểm có khả năng có nhiều cá chết nhất vùng biển ni rồi. Cá chết không thấy nhưng cá sống cũng không có nhiều. Cũng chẳng thấy một lớp bột trắng đục nào tích dưới biển như người ta đồn cả”.

>>Kẻ mang ma túy chạy 'ba quãng đồng' vẫn không thoát được cảnh sát

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang