Đoàn công tác Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam làm việc với Đảng ủy Bộ KH&CN Lào

author 11:49 13/08/2018

(VietQ.vn) - Ngày 10/8/2018, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ nước Công hòa dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam và Đại diện Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Lào.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, tại Khóa họp lần thứ 4 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ (KH&CN) giữa Việt Nam và Lào được tổ chức tại Nghệ An tháng 6/2017, hai bên đã khẳng định tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai Bộ về mọi mặt, song song với hoạt động chuyên môn, hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể cũng được quan tâm thông qua các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tăng cường sự hiểu biết và gắn bó giữa các tổ chức đoàn thể của hai nước.

Để thực hiện nội dung hợp tác toàn diện giữa Bộ Khoa học và Công nghệ giữa hai nước, sáng ngày 10/8/2018, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ nước Công hòa dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam và Đại diện Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Lào.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam với Đảng ủy Bộ KH&CN Lào.

Về phía Đảng ủy Bộ KH&CN Lào có các đồng chí: Boviengkham Vongdara, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào làm trưởng đoàn; đồng chí Bounty Thamith, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Đại diện đảng ủy, công đoàn, đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào.

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam có đồng chí Trần Văn Tùng, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm trưởng đoàn. Cùng làm việc còn có đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ; đồng chí Nguyễn Phú Thành, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể và các đồng chí đại diện cho Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn Bộ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Boviengkham Vongdara đã thay mặt cho Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Lào nhiệt liệt chào mừng Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đồng chí Boviengkham Vongdara nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng tiếp theo những hợp tác về phát triển khoa học và công nghệ để sự hợp tác giữa hai Bộ của hai nước phát triển toàn diện, cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Đồng chí Boviengkham Vongdara cũng bày tỏ mong muốn sự hợp tác về công tác đảng, đoàn thể sẽ được Đảng ủy và lãnh đạo hai Bộ quan tâm, chỉ đạo nhằm góp phần xây dựng và củng cố tình đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng và nhân dân hai nước nói chung, cũng như giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ Lào nói riêng. Đồng chí Boviengkham Vongdara cũng khẳng định đây là lần đầu tiên hai Bộ đầu tiên của hai nước tổ chức được sự hợp tác về công tác đảng và đoàn thể, thực hiện chủ trương của hai Đảng trong việc củng cố, phát triển sự hợp tác toàn diện, thắm tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tùng đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, ấm áp tình cảm anh em mà Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, cũng như của cá nhân Bộ trưởng Boviengkham Vongdara đã dành cho Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Tùng, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghện thay mặt Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tặng bức tranh gốm Hoa sen cho Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Lào. 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã báo cáo với Bộ trưởng Boviengkham Vongdara về mục đích chuyến thăm và làm việc tại Lào của Đoàn công tác Việt Nam là bên cạnh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Lào tổ chức Diễn đàn xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam – Lào 2018, Khai giảng Khóa đào tạo về quản lý khoa học và công nghệ cho các cán bộ quản lý của ngành khoa học và công nghệ Lào, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam gặp gỡ và trao đổi với Đảng ủy và đại diện các tổ chức đoàn thể Bộ Khoa học và Công nghệ Lào nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị về phát triển khoa học và công nghệ của mỗi nước.

Trong không khí cởi mở, thân tình trên cơ sở sự tương đồng về chính trị, hai bên đã giới thiệu về hệ thống tổ chức và hoạt động của tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của mỗi Bộ. Đồng thời hai bên đã trao đổi, chia sẻ bước đầu những kinh nghiệm trong công tác đảng và đoàn thể và mong muốn sẽ cùng nhau xây dựng và thực hiện việc hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng thảo luận và chỉ rõ trong tình hình thế giới hiện nay, kinh tế mỗi nước có những điều kiện thuận lợi cũng như khó khăn riêng nhưng để đạt được những kết quả tốt đẹp như hiện nay là một thành tích đáng ghi nhận. 

Xúc động trước buổi làm việc, đồng chí Boviengkham Vongdara chia sẻ: ‘‘Việt Nam dù còn có nhiều khó khăn nhưng đã chia sẻ, dành cho Lào những sự hỗ trợ cần thiết về khoa học và công nghệ. Sinh thời Bác Hồ đã từng nói “Tình hữu nghị Việt Lào như tình anh em thân thiết, hạt gạo cắn đôi, bát cơm xẻ nửa’’. Đồng chí Boviengkham Vongdara cũng cam kết, Bộ Khoa học và Công nghệ Lào sẽ khai thác, sử dụng các công trình do Việt Nam viện trợ một cách hiệu quả nhất và cảm ơn sự chia sẻ của các cán bộ khoa học và công nghệ Việt Nam đã chia sẻ với nhân dân Lào qua sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Atapeu’’.

Đại diện Đảng ủy Bộ KH&CN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đảng ủy Bộ KH&CN Lào.

Tại buổi làm việc, sau khi trao đổi thảo luận, hai bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, hoạt động hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ Lào sẽ được tiếp tục theo chương trình khung hợp tác mà hai bên đã ký kết. Về công tác đảng, đoàn thể, hai bên nhất trí tăng cường mối quan hệ hợp tác, thường xuyên trao đổi, tổ chức các hội thảo, tập huấn giữa Việt Nam - Lào về công tác  đảng và đoàn thể.

Để cụ thể hóa những hoạt động trên, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ hai nước sẽ giao cho các cơ quan chức năng mỗi bên xây dựng khung chương trình hợp tác trong lĩnh vực công tác đảng, đoàn thể, báo cáo Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ Lào để có thể ký kết trong dịp Bộ trưởng Boviengkham Vongdara sang Việt Nam họp đánh giá kết quả hợp tác Việt – Lào vào tháng 9/2018.  

Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Bộ Khoa học và Công nghệ

Khai giảng khóa đào tạo về quản lý KH&CN tại Viện Quản lý Khoa học và Công nghệ Lào(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN Lào đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo về quản lý KH&CN cho các cán bộ quản lý của ngành KH&CN Lào.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang