Đoạn kết có hậu cho người đi bộ 70km đi làm suốt 10 năm

author 06:52 09/02/2015

(VietQ.vn) - Suốt từ năm 2005 tới nay ngày nào ông James Robertson cũng phải đi bộ quãng đường gần 68km cả đi và về. Các nhà hảo tâm đã tặng ông miễn phí một chiếc xe hoàn toàn mới có giá 37.000 USD.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân trí,  gần 10 năm ròng rã đi bộ đến chỗ làm với khoảng cách cả đi và về gần 70km của ông James Robertson, đến từ thành phố Detroit, Mỹ đã kết thúc như mơ, khi ông được báo chí chú ý tới, và những người tốt bụng quyên góp tặng gần 320.000 USD. Ngoài số tiền trên, ông James Robertson còn được tặng miễn phí một chiếc xe hoàn toàn mới có giá 37.000 USD.

Tiền lương ít ỏi, chỉ 11 USD/tiếng tại nhà máy, không đủ để ông Robertson dành dụm và mua xe mới. Trong khi đó, lịch trình xe buýt giới hạn tại Detroit khiến ông Robertson không còn lựa chọn nào khác ngoài đi bộ tới nhà máy.

Hình ảnh ông Robertson đi bộ đi làm giữa mưa gió đã khiến hàng nghìn người cảm động

Hình ảnh ông Robertson đi bộ đi làm giữa mưa gió đã khiến hàng nghìn người cảm động. Ảnh:Independent

Điều đặc biệt nằm ở chỗ, ông Robertson dù đi bộ vì chiếc xe cũ bị hỏng nhưng chưa bao giờ đến nhà máy muộn. Vì phải di chuyển quãng đường xa như thế để đến nhà máy nên ông Robertson chỉ dành khoảng 2 tiếng/ngày cho việc ngủ, VTC News đưa tin. 

Mặc dù số tiền được những người hảo tâm quyên góp, hơn 310.000 USD đang tiếp tục tăng là nhằm để giúp Robertson mua xe mới, nhưng một chủ của cửa hàng ô tô đã quyết định tặng ông chiếc xe mới màu đỏ mà ông yêu thích, có giá 37.000 USD. “Tôi không chỉ thích nó, tôi yêu nó”, Robertson nói trong xúc động khi ngồi vào sau tay lại chiếc Ford Taurus 2015 màu đỏ. “Giá mà cha mẹ tôi có thể nhìn thấy tôi lúc này”.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang