Thảm án ở Quảng Ninh: Hung thủ ngậm dụng cụ chuyên dụng để chống cắn lưỡi tự tử

author 09:34 16/12/2016

(VietQ.vn) - Hôm nay (16/12), TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa bị cáo Doãn Trung Dũng ra xét xử trong vụ án 4 bà cháu bị sát hại ở phường Phương Nam, TP Uông Bí.

Sáng 16/12, tại trụ sở TAND tỉnh Quảng Ninh (phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), TAND tỉnh Quảng Ninh khai mạc phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản theo Điều 93 và Điều 133 Bộ Luật hình sự, trong vụ án mạng 4 bà cháu bị sát hại ở TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh gây xôn xao dư luận vào tháng 9/2016 vừa qua.

xét xử doãn trung dũngBị cáo Doãn Trung Dũng tại phiên xét xử. Ảnh Plo. 

8h30 bắt đầu phiên toà. Doãn Trung Dũng xin được ngồi trong quá trình xét  xử vì kêu bị đau chân. Bị cáo bị buộc phải ngậm dụng cụ chuyên dụng để chống cắn lưỡi tự tử.

Vợ bị cáo Doãn Trung Dũng có có mặt và liên tục gào khóc gọi tên chồng ở ngoài cổng. 

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh với mục đích để vay tiền nhưng không được. Chị Thanh  không có nhà. Do lúc này trời mưa to nên bà Hát (mẹ chị Thanh) mời Dũng ăn cơm và ngủ lại nhà. Trong lúc ăn cơm, khi nói đùa, Dũng có gọi cháu Hưng (con chị Thanh) là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất bực mình.

Tại cơ quan công an, Dũng đã khai nhận có dùng ma túy đá nên bị ảo giác. Dũng còn khai động cơ giết người một phần vì cay cú câu nói của cháu Hưng, một phần vì trong đầu bị ảo giác rằng bà Hát sẽ báo công an bắt Dũng.

Khoảng 22h-23h đêm, cháu Hưng dậy đi vệ sinh, rồi đi về phòng, Dũng đi theo ra tay sát hại cháu Hưng rồi đem đặt cháu vào giường. Cùng lúc đó, cháu Hà kêu lên, Dũng đã khống chế cháu Hà ra phía gian phụ nhà chị Thanh rồi sát hại. Đến gần sáng, khi bà Hát và cháu Huyền thức dậy đi xuống gian phụ, phát hiện thi thể cháu Hà, bà Hát đã kêu lên. Dũng tấn công bà Hát và cháu Huyền đến tử vong.

Sau khi giết hại 4 người, Dũng quay lại phòng bà Hát và cháu Huyền ngủ, lục soát đồ đạc trong nhà chị Thanh để tìm tài sản nhưng không thấy. Dũng nhớ bà Hát có đeo nhẫn và khuyên tai bằng vàng nên đi ra lấy một chiếc nhẫn vàng và hai bông hoa tai vàng trên người bà Hát. Sau đó, Dũng về nhà mình tắm rửa.

Sáng 24/9, Dũng dùng xe máy chở vợ là Đỗ Thị Hoa đi làm ở thị xã Quảng Yên. Sau đó, hắn đến cửa hàng vàng Thuận Nhung (ở cùng thị xã) bán chiếc nhẫn vàng của bà Hát được 3.300.000 đồng. Để không bị lộ, đôi hoa tai Dũng mang về nhà dùng bình ga, đèn khò xì thành một khối rồi mới mang ra tiệm vàng Đức Trọng ở TP Uông Bí bán được 3.200.000 đồng. Sau khi bán được vàng có tiền, Dũng về nhà cất dao và gọi một số đối tượng đến nhà đánh bạc như chưa có chuyện gì xảy ra.

Khi phát hiện công an đến nhà triệu tập lên làm việc, Dũng đã bỏ trốn. Kiểm tra tại nhà Dũng, cơ quan điều tra phát hiện một con dao dài 34cm, một áo sơ mi, một khẩu trang, một đôi giày, một đôi tất, một điện thoại di động. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 21h ngày 26/9, cơ quan điều tra đã bắt được Doãn Trung Dũng tại chân cầu Bính (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

H.NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang