Đoán tuổi thọ qua vòng eo

author 18:21 03/09/2015

(VietQ.vn) - Vòng eo liên quan đến tuổi thọ của con người, cho dù là nam hay nữ, vòng eo quá to đều có thể khiến cho tuổi thọ rút ngắn.

Đoán tuổi thọ qua vòng eo

Tờ "Daily Mail" của Anh mới đây đưa tin, theo tiêu chuẩn của Tổ chức y tế thế giới công bố, vòng eo của nam không được vượt quá 102cm, vòng eo của nữ không được vượt quá 88cm. Nghiên cứu phát hiện, loại trừ các nhân tố khác, người có vòng eo to sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh về đường hô hấp và bệnh ung thư cao hơn người có vòng eo nhỏ.

Theo nghiên cứu của Hội ung thư Hoa Kỳ cho biết, cho dù là nam hay nữ, cho dù cân nặng như thế nào thì người có vòng eo to cũng có nguy cơ tử vong vì bệnh cao hơn. Các chuyên gia nghiên cứu khoa học của Bệnh viện Poston, Đại học Harvard phân tích phát hiện, phụ nữ có vòng eo vượt quá 89cm có nguy cơ chết sớm cao tới 79% so với phụ nữ có vòng eo nhỏ hơn 71cm. Còn đàn ông có vòng eo vượt chuẩn cũng có nguy cơ mắc các bệnh cấp tính cao hơn 2,5 lần so với đàn ông có vòng eo bình thường.

Đoán tuổi thọ qua vòng eo

Phụ nữ nên dành thời gian đến Trung tâm tập luyện Yoga và các bài tập với bóng

Vòng eo vượt chuẩn chứng tỏ mô mỡ tích trong bụng sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hoá, khiến cho nồng độ chất béo trung tính và đường huyết tăng cao, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Đương nhiên, cho dù vòng eo ở mức bình thường, nhưng tại vùng eo tích quá nhiều mô mỡ cũng có nguy cơ mắc bệnh tim khá cao.

Tỉ lệ vòng eo và vòng mông là tiêu chuẩn đánh giá sự phân bố chất béo của cơ thể, nếu đàn ông lớn hơn 0,9, phụ nữ lớn hơn 0,85 thì thuộc dạng béo trên. Những người thuộc dạng béo trên thường có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường,... Ngồi lâu không vận động, ăn uống không điều độ và nhân tố di truyền cũng là nguyên nhân chính khiến cho vòng eo to.

Lâm Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang