Đoạn video 'bí ẩn' khiến iPhone bị 'tê cứng' hoàn toàn

authorNhung Anh 14:28 23/11/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, một đoạn video rò rỉ bộ nhớ bị nghi ngờ là "thủ phạm" khiến iPhone hoạt động chậm và treo máy.

Thời gian gần đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau một đoạn clip "bí ẩn" chỉ dài 3 giây, được cho là sẽ khiến thiết bị iPhone và iPad của bạn bị treo cứng sau khi xem. Các nút nguồn, Home hay màn hình cảm ứng đều không hoạt động.

Video này là một tập tin .mp4, có thể được xem trên trình duyệt web Safari iOS, nhưng nhanh chóng làm chậm thiết bị để thu thập dữ liệu, trước khi khóa và phong tỏa.

Đoạn video chỉ dài 3 giây nhưng sẽ khiến điện thoại của bạn bị tê liệt nhanh chóng ngay sau khi xem. Ảnh: Internet 

 

Tadashi Yanai: Người đàn ông sở hữu 2000 cửa hàng thời trang(VietQ.vn) - Làm việc chăm chỉ và kiên trì là hai phẩm chất của một doanh nhân thành công. Câu chuyện của Tadashi Yanai là một ví dụ điển hình cho câu nói này.

Vấn đề này xảy ra ngay cả khi người dùng đã nhanh tay thoát khỏi ứng dụng sau khi xem đoạn video. Tất cả các thiết bị bao gồm cả iPhone 7/7 Plus sử dụng nền tảng iOS 10 mới nhất lẫn các dòng iPhone khác sử dụng nền tảng iOS 5 trở lên cũng bị ảnh hưởng.

Video này đã được phát hiện bởi Youtuber Everything ApplePro, được mô tả là "hoàn toàn điên rồ" và sẽ phá hủy bất kỳ thiết bị iOS.

Theo 9to5Mac cho thấy, điều này xảy ra do video bị hỏng và rò rỉ bộ nhớ. "Lý do có thể chỉ đơn giản là một đoạn video bị hỏng cùng với một số loại bộ nhớ bị rò rỉ và khi xem, iOS không biết làm thế nào để xử lý đúng nó" blog Apple cho biết.

Để khởi động lại thiết bị, đối với iPhone 7, bạn cần nhấn và giữ nút nguồn và giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện và khởi động lại điện thoại. Trên các dòng iPhone khác, bạn phải nhấn và giữ nút Home và nút nguồn trong 10 giây.

Nhung Anh (Theo Ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang