Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid- 19: VIB giảm lãi tới 2,5 nghìn tỷ đồng

author 17:41 12/03/2020

(VietQ.vn) - Ngân hàng VIB quyết định giảm lãi khoảng 2.500 tỷ đồng với mức lãi giảm từ 0,5 – 1,5%/năm, cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

VIB cho biết, từ thời điểm dịch bùng phát, ngân hàng đã triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất và giảm phí nhằm hỗ trợ gần 600 khách hàng doanh nghiệp bị thiệt hại. Tổng dư nợ của khách hàng doanh nghiệp được giảm lãi trong đợt này là khoảng 2.500 tỷ đồng với mức lãi giảm từ 0,5 – 1,5%/năm.

 Ngân hàng VIB giảm lãi suất cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo ước tính ban đầu, ngân hàng sẽ có khoảng gần 6.500 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có khoảng  86 doanh nghiệp lớn và vừa, còn lại là doanh nghiệp siêu nhỏ và khách hàng cá nhân.

Các khách hàng doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực: du lịch, giải trí nhà hàng, khách sạn, hàng không, dịch vụ vận tải và kho bãi, thực phẩm và đồ uống, hàng gia dụng và đồ dùng cá nhân, hàng hóa và dịch vụ công nghiệp, bán lẻ, giáo dục và đào tạo.

Đại diện ngân hàng cho biết đang bước đầu rà soát, phân nhóm khách theo cấp độ ảnh hưởng, đơn vị kinh doanh cập nhật hoạt động, tình hình tài chính của khách theo định kỳ, các tác động đến thu nhập, chi phí và dòng tiền của khách hàng.

Trong 4 năm trở lại đây, VIB là một trong những ngân hàng bán lẻ có tốc độ tăng trưởng tốt trên thị trường. Cơ cấu bán lẻ của ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục cho vay. Ngân hàng còn thực hiện các gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, chung tay cùng toàn ngành và xã hội vượt qua giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang