Doanh nghiệp chủ lực TP.HCM sẵn sàng nguồn hàng phục vụ tết Đinh Dậu

author 12:05 21/11/2016

(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu chỉ cách tết Dương lịch chỉ khoảng 1 tháng, nên hiện doanh nghiệp chủ lực của TP.HCM đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết.

Sở Công thương TP.HCM cho biết, nhu cầu mua sắm tết Nguyên Đán năm nay dự kiến sẽ tăng mạnh, ngay sau khi tết Dương lịch vừa qua.

Bởi lẽ, tết Nguyên Đán năm nay chỉ cách tết Dương lịch gần 1 tháng, nên hiện giờ, các doanh nghiệp chủ lực của TP đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng chu đáo, phong phú, hệ thống phân phối phủ rộng.

Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Coop) thông tin, cho đến nay, Saigon Coop đã hoàn thành xong kế hoạch chuẩn bị, dự trữ hàng hóa cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết 2017.

Tổng lượng hàng hóa được chuẩn bị là 110.000 tấn, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ của năm ngoái, trị giá hàng hóa vào khoảng 3.000 tỷ đồng. Những nhóm hàng hóa được dự trữ rất cao là bia, nước giải khát, trái cây và rau củ quả.

Saigon Coop đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú phục vụ tết Đinh Dậu - ảnh: H.T

Saigon Coop đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú phục vụ tết Đinh Dậu - ảnh: H.T 

Để đảm bảo nguồn hàng hóa phong phú, ngay từ giữa năm 2016, Saigon Coop đã phối hợp với các nhà cung cấp lên kế hoạch tăng cường các lượng hàng hóa thiết yếu lên từ 2 đến 4 lần so với bình thường, chủ động điều tiết hàng hóa cho dịp tết, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hóa mà giá cả không tăng.

Ngoài những mặt hàng tham gia thị trường bình ổn, Saigon Coop còn tham gia giữa gia nhiều mặt hàng thiết yếu, giá tốt hơn so với giá của thị trường từ 5 – 10% với các mặt hàng cùng loại. Dự kiến, vào những ngày cận tết, Saigon Coop sẽ phối hợp với nhiều nhà cung cấp lớn, thực hiện các chương trình khuyến mãi và giảm giá từ 10 – 50% so với trước đó, cộng với tăng thêm nhiều tiện ích cần thiết.

Saigon Coop sẽ đưa ra nhiều mặt hàng, hàng hóa có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. Từ nay đến hết năm 2016, Saigon Coop sẽ tiếp tục khai trương thêm 2 siêu thị Coopmart và 20 siêu thị Co.op food để tăng độ phủ, tính kết nối của hàng bình ổn giá, hàng tết đối với cộng đồng.

Công ty cổ phần bánh kẹo Bibica sẽ đưa ra thị trường tết Đinh Dậu năm nay 1.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng 10% so với cùng kỳ của tết năm ngoái. Các sản phẩm bánh kẹo Bibica phục vụ tết năm nay sẽ có nhiều phân khúc, giá khoảng từ vào chục ngàn đến 400.000 đồng/hộp hay gói, tăng khoảng 3 – 5% so với tết trước.

Để chuẩn bị lượng hàng dồi dào để kinh doanh trong mùa tết Đinh Dậu 2017, Vissan đã sản xuất và mở rộng kênh phân phối ngay từ tháng 6/2017. Vissan sẽ tổ chức cung ứng ra thị trường khoảng 3.000 tấn heo và bò VietGAP, 3.200 tấn thực phẩm chế biến.

Vissan còn tổ chức dự trữ thêm 15 – 20% sản lượng hàng hóa, phòng khi hàng hóa trên thị trường có biến động. Cũng như Saigon Coop, một số sản phẩm thực phẩm của Vissan vào những ngày cận tết cũng sẽ có chương trình khuyến mãi, giảm giá tại các cửa hàng của Vissan, Saigon Coop, Satra food và nhiều cửa hàng, siêu thị lớn.

Giá vé xe tết Đinh Dậu phụ thu cao nhất từ 20%- 60% vào ngày cao điểm(VietQ.vn) - Bến xe miền Đông, TP.HCM vừa công bố lịch phục vụ, giá vé xe đi lại trong những ngày cao điểm dịp tết Đinh Dậu 2017 sắp đến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang