Doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia được ưu tiên vay vốn

author 21:00 04/07/2018

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia sẽ được ưu tiên vay vốn từ Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ ở các bộ, ngành, địa phương.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Thông tin này được ông Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chia sẻ khi đề cập đến những điểm mới trong Nghị định số 74/2018/NĐ-CP (Nghị định 74) về những quyền lợi của tổ chức, doanh nghiệp đạt giải thưởng này.

Theo ông Hải, khi đã đạt được Giải thưởng Chất lượng quốc gia, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ được ưu tiên vay vốn từ Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ ở các bộ, ngành, địa phương và các quỹ khác theo quy định của pháp luật; ưu tiên tham gia các chương trình, dự án cấp quốc gia về phát triển, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng.

Những quy định mới tại Nghị định số 74/2018/NĐ-CP sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng 

Bên cạnh đó, theo Nghị định 74, nhằm hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng quốc gia đẩy mạnh được uy tín cũng như quảng bá, lan tỏa thương hiệu của mình trong cộng động đồng, các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng quốc gia được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về đơn vị mình, được sử dụng biểu tượng của Giải thưởng chất lượng quốc gia trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp.

Việc sử dụng biểu tượng của Giải thưởng chất lượng quốc gia trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp thì đây chính là một kênh tuyên truyền rất tốt cho giải thưởng, vừa có lợi cho doanh nghiệp, vừa có lợi cho người tiêu dùng khi nhận diện hàng hóa đạt chất lượng cao và hơn thế nữa hình ảnh của giải thưởng xuất hiện khắp nơi sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác hướng đến, ông Hải nhận định.

Nghị định số 74 của Chính phủ quy định, từ năm 2018 Giải thưởng chất lượng quốc gia sẽ có hai hình thức: Giải vàng chất lượng quốc gia và Giải thưởng chất lượng quốc gia ( trước đây là Giải Bạc chất lượng quốc gia) và tổ chức, doanh nghiệp đạt giải được nhận cúp Giải thưởng chất lượng quốc gia, giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, lựa chọn tối đa 20 doanh nghiệp đạt Giải vàng chất lượng quốc gia xuất sắc nhất để đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Nghị định số 74 cũng quy định rất rõ, các tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia sẽ được Bộ Khoa học và Công nghệ đề cử tham dự các giải thưởng chất lượng khu vực và quốc tế.

Tính đến nay đã có 1.842 lượt doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và 44 lượt doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó các tổ chức, doanh nghiệp đạt giải cũng được các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khen thưởng theo quy định từ nguồn quỹ khen thưởng hằng năm theo đúng luật định.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia: ‘Tấm gương’ soi cho doanh nghiệp hoàn thiện mình(VietQ.vn) - Những tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) giống như tấm gương để doanh nghiệp tự hoàn thiện mình trên con đường khẳng định chất lượng, thương hiệu.

Bảo Anh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang