Doanh nghiệp điển hình trong việc áp dụng TPM nhằm giảm thiểu chi phí sản xuất

author 06:32 12/03/2021

(VietQ.vn) - Nhằm giảm thiểu tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra cho sản phẩm, cho ra những loại đèn chiếu sáng công suất cao, tiết kiệm năng lượng, nhà máy Philips đã áp dụng công cụ TPM trong quá trình sản xuất.

Nền tảng

Philips (Uden) sản xuất và cung cấp các thiết bị chiếu sáng bằng sứ cho khách hàng nội bộ. Các sản phẩm chính của Philips là đèn SON và đèn màu MASTER. Những sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong chiếu sáng đô thị, các tòa nhà và các cửa hàng, phòng trưng bày sả phẩm, khách sạn và không gian công cộng.

Cả hai dòng sản phẩm đều có công suất ánh sáng cao nhưng tiết kiệm năng lượng. Đèn SON sử dụng một nửa năng lượng của đèn thủy ngân cao áp thông thường được sử dụng trong chiếu sáng đường phố và đèn màu MASTER là sự thay thế tiết kiệm năng lượng cho đèn halogen.

Philips (Uden) hiện đang sử dụng phương pháp ép phun, một kỹ thuật đã được sử dụng rộng rãi trong ngành nhựa, để tạo ra các link kiện, chi tiết gốm có hình dạng phức tạp.

Tiết kiệm năng lượng trở thành một vấn đề quan trọng và xu hướng toàn cầu đã tăng lên đối với các sản phẩm này. Chính điều này đã dẫn đến nhu cầu gia tăng đối với các chi tiết bằng gốm.

Nhằm giảm thiểu chi phí trong quá trình sản xuất nhà máy đã áp dụng công cụ TPM 

Những thách thức

Philips (Uden) đã sử dụng các kỹ thuật cải tiến liên tục Lean để cải thiện năng suất, giao hàng và chất lượng của nhà máy trong nhiều năm nhưng nhận thấy cần phải giảm chi phí hơn nữa để đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Các mục tiêu

Việc đào tạo TPM được coi là một giải pháp lâu dài cho công ty, giúp các tổn thất trong nhà máy được xác định và loại bỏ. Điều này giúp nhà máy đạt được chi phí sản xuất 0,40 bảng /1 chi tiết gốm 70W điển hình, giảm hơn 60% trong vòng 4 năm.

Giải pháp

Năm 2010 Philips (Uden) thực hiện đào tạo quản lý ban đầu và một dự án TPM thí điểm, tập trung chủ yếu vào Bảo trì Tự quản và Bảo trì theo Kế hoạch. Sau đó, nhà máy quyết định sử dụng Giải thưởng TPM của Viện Bảo trì Nhà máy Nhật Bản (JIPM) để thúc đẩy cải thiện kinh doanh bền vững.

Vào đầu năm 2011, các khóa đào tạo về TPM được thực hiện cho các thành viên của ban lãnh đạo, sau đó là lộ trình hoạt động để thiết lập cấu trúc các trụ cột TPM và xác định rõ ràng Tầm nhìn và Chiến lược của nhà máy Philips (Uden).

Các hoạt động hỗ trợ giới thiệu và phát triển bền vững TPM trong Philps (Uden) đã được tiến hành trong suốt 3 năm sau đó. Đánh giá định kỳ sử dụng các tiêu chí của Giải thưởng JIPM đã chỉ ra rằng nhóm Philips (Uden) đang đi đúng hướng để đạt được giải thưởng TPM cấp độ đầu tiên vào năm 2014.

Philips (Uden) đã đạt được những thành công nhất định hướng tới không có sự cố thiết bị và không có tai nạn, người vận hành tăng tính tự chủ để quản lý khu vực của họ và OEE, việc giao hàng và chất lượng đã được cải thiện tại tất cả các khu vực của nhà máy.

Bảo Linh (t/h)

Vi phạm vệ sinh an toàn trong chế biến thực phẩm, cơ sở Bếp Hoa bị xử phạt(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vừa kiểm tra phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm Bếp Hoa có dấu hiệu sản xuất và chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ gây hại sức khỏe người tiêu dùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang