Doanh nghiệp gây sốc bằng cách chửi đồng bào 'ngu và ác'

author 19:16 22/06/2017

(VietQ.vn) - Sáng ngày 22/6, fanpage mang tên "Cà gai leo trồng và sử dụng" thuộc Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long đã có dòng trạng thái "gây sốc" khiến cho cộng đồng mạng được phen sôi sục.

Với dòng trạng thái in đậm "Dân... ngu và độc ác" kèm theo những lời quảng bá như "doanh nghiệp bỏ ra cả chục tỷ đồng, để trồng ra cây dược liệu sạch, dược tính của nó được xác định là tốt nhất cho gan mà con người biết đến trên toàn thế giới tính đến thời điểm hiện tại (tốt hơn cả cây kế sữa và Atiso, 2 loài cây nổi tiếng thế giới) thậm chí còn chữa được bệnh viêm gan virus B (đưa về âm tính)..."

 Dòng trạng thái phản cảm được đăng lên mạng xã hội để quảng bá cho sản phẩm cà gai leo

Chưa dừng ở đó, fanpage này còn nêu hàng loạt những phản hồi của khách hàng khi thắc mắc về sản phẩm đồng thời bày tỏ quan điểm cho rằng "những người trồng dược liệu sạch như chúng tôi, bị xã hội coi thường...." và kêu gọi mọi người chia sẻ để dân... tỉnh ra và khôn lên (?!)

Sau khi dòng trạng thái được chia sẻ trên mạng xã hội đã gặp ngay sự phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng về dòng trạng thái được cho là rất nhạy cảm này.

Nhiều comment bình luận: "Quảng bá hơi quá đáng rồi đó", hoặc "vì lợi ích công ty mà chửi cả dân tộc”... hay “thế này lại phản tác dụng rồi! Quá khích quá!”. Căng thẳng hơn, có facebooker còn viết: "Đọc cái tít nếu ad ở bên cạnh chắc nhập viện luôn”.

 

 Cộng đồng mạng phản ứng cách tiếp cận của Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long khi viết dòng trạng thái chửi đồng bào

Bên cạnh những phản ứng khá gay gắt thì vẫn có những góp ý chân thành về nội dung của dòng trạng thái. Facebooker Trung Thanh Nguyen viết: "Nên cẩn thận vì là mạng xã hội, để status như trên là đánh đồng tất cả và có lẽ là không được phép như vậy. Người tiêu dùng có quyền tìm hiểu, tham khảo các nguồn và họ có quyền lựa chọn, mua sản phẩm theo sự tìm hiểu, kiến thức của họ".

Nickname Bui Anhs cũng đồng tình quan điểm không thể đồng tình và chấp nhận được văn từ được viết ra bởi một doanh nghiệp. "Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói kẻo "xảy chân còn đỡ được, xảy miệng khó thu hồi", Bui Anhs viết.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online, ông Phan Trung Kiên - giám đốc Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long cho biết, "mục đích của dòng trạng thái đó chỉ là câu like". Ông Kiên cũng cho rằng, thông điệp của dòng trạng thái trên fanpage của công ty kèm bài viết "rất là tốt, giúp mọi người phân biệt được thật giả".

Theo chuyên gia Lại Tiến Mạnh, GĐ quản lý Brand Finance tại Việt Nam cho rằng, câu view, câu like là một kỹ thuật thu hút sự chú ý tuy nhiên nó cũng sẽ để lại không ít "phản ứng phụ" đó là sự phản cảm.

"Chúng ta có thể quảng bá sản phẩm dựa trên việc giật tít, tuy nhiên nội dung đi kèm phải phù hợp và trung thực", ông Mạnh cho biết.

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp không phải một sớm một chiều, nó là cả quá trình từ đầu tư, khẳng định chất lượng sản phẩm đến chế độ hậu mãi, tất cả phải tốt mới được người tiêu dùng đón nhận.

Việc quảng bá sản phẩm dưới thời công nghệ số, mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay là rất nên làm. Thế nhưng, không thể vì câu like, câu view mà gây sốc bằng những ngôn từ không phù hợp, thậm chí phản cảm điều này thể hiện sự thiếu hiểu biết cũng như tư duy quản lý của chủ doanh nghiệp có vấn đề.

“Chỉ muốn gây sự chú ý mà doanh nghiệp đứng trên lòng tự tôn dân tộc, tự trọng cá nhân của người tiêu dùng, bất chấp "câu like, câu view" bằng mọi giá thì chẳng khác nào kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ”, chuyên gia này nói.

Ông Mạnh khuyến cáo, về mặt xây dựng thương hiệu các doanh nghiệp nên hạn chế sử dụng việc giật tít câu like để gây sự chú ý. Bởi thương hiệu có giá trị, tính cách riêng và bản thân thương hiệu có giá trị chuẩn mực, phù hợp với thuần phong mỹ tục, tạo ra cho khách hàng sự thân thiện đối với thương hiệu của mình. Việc giật gân phản cảm sẽ phá vỡ thương hiệu, điều này sẽ khiến cho doanh nghiệp mất nhiều hơn là được.

Nguyễn Tử Quảng: Cơ hội của doanh nghiệp Việt trong cuộc cách mạng 4.0 là vô cùng lớn(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Tử Quảng - Chủ tịch tập đoàn Bkav cho rằng cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc cách mạng 4.0 là vô cùng lớn.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang