Doanh nghiệp kêu khó vì...hàng không!

author 08:39 07/09/2013

Nhiều doanh nghiệp cung cấp gà giống và người chăn nuôi khu vực Tây nguyên và phía Nam đang rất bức xúc trước việc Cục Hàng không (Bộ Giao thông vận tải) yêu cầu các đơn vị trực thuộc tạm dừng vận chuyển gia cầm qua đường hàng không từ ngày 4-9.

 Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, giám đốc Công ty TNHH MTV gà giống Dabaco (Bắc Ninh), cho biết quy định này đã tác động không nhỏ đến tình hình kinh doanh gà giống của công ty, bị nhiều khách hàng phía Nam phản ứng. Tổng công ty Hàng không VN (VNA) cũng đã có văn bản kiến nghị gửi cục xem xét lại chỉ thị này vì cho rằng việc hạn chế vận chuyển các loại gia cầm và sản phẩm gia cầm theo đường hàng không sẽ ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của VNA.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Huy Cường - phó cục trưởng Cục Hàng không VN - cho biết việc ban hành chỉ thị này căn cứ vào công điện khẩn của Bộ NN&PTNT và văn bản của Bộ Giao thông vận tải yêu cầu phối hợp, kiểm soát vận chuyển các loại gia cầm và sản phẩm gia cầm trên các phương tiện vận tải công cộng, trong đó có ngành hàng không. Tuy nhiên, ông Cường cũng cho biết trong văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải vào ngày 5-9, Cục Hàng không cũng nhấn mạnh thông tin của Cục Thú y thông báo từ ngày 3-9, khẳng định không còn một địa phương nào có dịch cúm gia cầm. Theo ông Cường, đã có đủ căn cứ để có thể sớm dỡ bỏ quy định hạn chế vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm bằng đường hàng không.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang