Doanh nghiệp: Làn gió mới cho kỳ Techmart 2015

authorUyên Chi 16:39 02/10/2015

(VietQ.vn) - Doanh nghiệp như Minh Long, Thiên Long, Giấy Sài Gòn, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Tôn Đông Á, Điện Quang…được xem là những điểm nhấn quan trọng của Techmart 2015.

Doanh nghiệp: Làn gió mới cho kỳ Techmart 2015

PTT Vũ Đức Đam đánh giá cao vai trò việc lấy doanh nghiệp làm trung tâm của Techmart 2015

Techmart là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND Hà Nội và TP.HCM đồng tổ chức. Chỉ trong ngày đầu khai mạc, Techmart 2015 đã có hơn 300 tỷ đồng được ký kết. 

Sau 10 năm, lần đầu tiên một tổ chức tư nhân là Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) ở TP.HCM, được Bộ KH&CN mời ở vai trò đồng tổ chức nhằm nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới sáng tạo. 

Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, BSA đã mang lại làn gió mới khi mang đến một lực lượng đông đảo các doanh nghiệp tiên phong về công nghệ thành danh không chỉ trong nước mà còn trên đấu trường quốc tế đến với Techmart. 

Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững", Techmart Vietnam 2015 có hơn 600 gian hàng tham gia và khoảng 3.000 công nghệ được chào bán.

Bên cạnh cuộc trình diễn và phô trương lực lượng của 500 gian hàng của các doanh nghiệp và tổ chức KH CN, lần đầu tiên, nhờ sự quyết tâm của BSA, Techmart 2015 có sự tham gia của 57 nhà sáng chế không chuyên và 30 nông dân yêu nghiên cứu khoa học của ĐBSCL

“Techmart 2015 không chỉ là Hội chợ không chỉ làm bùng lên động lực làm khoa học của những nhà khoa học yêu khoa học, của doanh nghiệp làm khoa học mà ngay cả những người nông dân yêu thích khoa học”, Bộ trưởng Bộ KH & CN nhấn mạnh trong buổi khai mạc Techmart 2015.

Doanh nghiệp: Làn gió mới cho kỳ Techmart 2015

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân chính doanh nghiệp đã đem lại làn gió mới cho kỳ Techmart 2015

Ngoài các hoạt động chính như trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm KH&CN tại các gian hàng, Techmart còn là nơi các bên giao dịch, thương thảo, ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ hay tư vấn. Đây cũng là dịp để các gặp gỡ và giao lưu trong các hội thảo và các buổi thuyết trình, giới thiệu các thiết bị và sản phẩm mới.

Lần đầu tiên, ban tổ chức thiết lập không gian mở để các doanh nghiệp nêu những khó khăn trong sản xuất và nhu cầu đổi mới, trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp… 

Ban Tổ chức cho biết tại Techmart Vietnam 2015 các DN sẽ chủ động đưa ra những yêu cầu về đổi mới công nghệ, thiết bị của doanh nghiệp trong bài toán kinh doanh thực tế của mình. Đây là nơi để chính các nhà khoa học, các viện nghiên cứu "đi chợ" để có được các đặt hàng thực sự và thấy được thị trường cụ thể cho những sáng tạo của mình.

Ngoài ra, Techmart Vietnam 2015 sẽ có một diện tích dành cho chủ đề "Hệ sinh thái khởi nghiệp" với sự có mặt của các Start-up đầy sáng tạo và đam mê, cả trong lĩnh vực CNTT và các lĩnh vực quan trọng khác như nông nghiệp, điện tử; tổ chức diễn đàn giao lưu dành cho các nhóm khởi nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH&CN liên tục nhấn mạnh đến đổi mới và vai trò của doanh nghiệp trong kỳ Techmart lần này. Với sự tham gia đồng tổ chức của BSA, đã cho thấy rõ quyết tâm làm mới “Techmart  2015” của Ban tổ chức năm nay. Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, Techmart 2015 được kỳ vọng như một luồng gió mới sẽ đem lại sức sống mới không chỉ cho ngành KH&CN mà cho cả doanh nghiệp. 

“Tại đây chúng ta sẽ thấy, không chỉ các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp mà còn có các nhà doanh nghiệp có tinh thần khoa học, thậm chí là những người dân đam mê khoa học tham gia Techmart, cùng nhau kết nối để KH&CN vào được cuộc sống, sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển KH&CN của đất nước để có thứ hạng cao hơn trong tương lai, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội để Việt Nam sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, Bộ trưởng Quân khẳng định.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang