Doanh nghiệp mời luật sư vào cuộc vụ sữa non Alpha Lipid

author 15:03 22/04/2013

(VietQ.vn) - Sau khi các báo đưa tin về việc Công ty CP Tân Ích Mỹ (TIM) là “công ty ma”, quảng cáo nói sai sự thật về sản phẩm được gọi là sữa non Alpha Lipid, một đại diện doanh nghiệp cho biết, đã nhờ luật sư tham gia vào sự việc, để bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp mình.

Liên quan đến việc, báo chí đưa thông tin: Công ty “ma” thổi phồng sữa non thành “thần dược”, bà Hoàng Thị Yến – phụ trách truyền thông của TIM cho rằng, đó là thông tin chưa đầy đủ và chưa đúng. TIM đã mời luật sư vào cuộc, làm việc với các cơ quan báo chí để làm rõ sự việc.

Trên internet, sữa non Alpha Lipid được quảng cáo thái quá. Ảnh: H. Anh

“Là công ty “ma” tại sao TIM lại có giấy phép kinh doanh, có số đăng ký kinh doanh. Đăng ký kinh doanh của TIM có đầy đủ thông tin: Công ty CP Tân Ích Mỹ được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp phép. Số đăng ký Kinh doanh của công ty là 0312060170 cấp ngày 21/11/2012”, bà Yến nói.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam liên quan đến sự việc sản phẩm được cho là quảng cáo nói quá, nói sai sự thật như báo giới đã nêu. Bà Yến cũng thừa nhận, sản phẩm như vẫn gọi là Sữa non Alpha Lipid chỉ là thực phẩm dinh dưỡng bổ sung. Vì các đơn vị kinh doanh nói quá về sản phẩm nên bị hiểu nhầm. Còn về giá cả tại sao đắt? Tại sao giá tới 2 triệu đồng/hộp, bà Yến lý giải, một hộp có trọng lượng 450 g, giá như vậy là tương đối phù hợp. Những sản phẩm cùng loại như vậy, thành phần dinh dưỡng tương đồng, hơn 100 g mà giá đã tới 300 – 400 ngàn đồng. Giá 1,5 triệu đồng đối với sản phẩm Alpha Lipid thì không có gì là cao. 

Tại sao mọi người lại chỉ tập trung vào sản phẩm của công ty chúng tôi, trong khi đó, ngoài thị trường đầy dẫy những sản phẩm còn hơn như thế, bà Yến đặt câu hỏi?

Cũng liên quan đến vấn đề này, bà Hoàng Thị Dung – Giám đốc TIM cũng cho rằng, trong chuyện này có sự cạnh tranh không lành mạnh. Tuy nhiên, để làm rõ các thông tin và trả lời đầy đủ cho báo giới, doanh nghiệp đang làm việc với luật sư và cơ quan chức năng và sẽ có thông tin cuối cùng gửi báo giới.

Sản phẩm sữa non Alpha Lipid cũng được quảng cáo mạnh ở nước ngoài. Ảnh: H. Anh

Trước đó, đồng loạt nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, một loại sữa non mang nhãn hiệu Alpha Lipid trên thị trường do Công ty CP TIM phân phối độc quyền từ Công ty New Image Intermational, có xuất xứ New Zealand. Mỗi lon sữa Alpha Lipid được bán với giá 1,5 triệu đồng. Trong khi đó, các nhãn hiệu sữa non khác trên thị trường chỉ dao động từ 200.000-400.000 đồng/lon.

Thông tin quảng cáo trên tờ rơi cho hay sữa non Alpha Lipid có hàng trăm tác dụng, từ làm lành chấn thương sau phẫu thuật, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường, chống lại triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch ở người mắc bệnh lao phổi, tim mạch, tai biến mạch máu não, tiểu đường, gan, đến hỗ trợ điều trị ung thư…Thậm chí, có thể lấy sữa non Alpha Lipid bôi vào vết thương sau phẫu thuật thay cho thuốc kháng sinh.

Phát biểu trên báo Tuổi trẻ mới đây, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm nói rằng, thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ điều trị, không được ghi nội dung quảng cáo là điều trị bệnh. Quảng cáo như thế là sai sự thật, vi phạm pháp luật.

Theo ông Phong, Cục đã có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM yêu cầu sở xác minh việc TIM quảng cáo sản phẩm Alpha Lipid có công dụng “đặc biệt” như tăng cường miễn dịch, chống lão hóa, kháng viêm kháng khuẩn..., thổi phồng tác dụng của sản phẩm, báo cáo về Cục. Cục sẽ xử lý thật nghiêm vụ việc, không để dai dẳng. Công ty Tân Ích Mỹ không đăng ký nội dung quảng cáo sản phẩm Alpha Lipid tại Cục An toàn thực phẩm như quy định, các quảng cáo được công ty thực hiện thời gian qua bằng tờ rơi, quảng cáo trên mạng Internet đều là quảng cáo trái phép.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, dù đang dính vào các lình xình, chưa rõ đúng sai về sản phẩm được “thần thánh hóa”, nói quá công năng, tác dụng… nhưng trên mạng internet, một số người cho là đại lý của TIM vẫn đang mời gọi mở đại lý thứ cấp và hứa sẽ có chiết khấu cao. 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang