Doanh nghiệp mong muốn có hình thức hỗ trợ truyền thông 0 đồng cho khởi nghiệp

author 10:24 22/05/2019

(VietQ.vn) - CEO của MED Link bày tỏ mong muốn, Đề án 844 và các kênh truyền thông có hình thức hỗ trợ truyền thông 0 đồng với những nội dung như hướng dẫn, đào tạo chuyên môn cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp...

Ban Khoa giáo (Đài Truyền hình Việt Nam) vừa phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty Truyền thông ALO tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp”.      

Phát biểu tại Hội thảo, Trưởng phòng Khoa học Xã hội của VTV2 Trương Công Tú nhấn mạnh đến vai trò của hệ thống truyền thông gồm truyền hình kết hợp cùng mạng xã hội; đồng thời phân tích, đánh giá vai trò của truyền thông (truyền hình, báo điện tử, mạng xã hội) trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp.

Ông Trương Công Tú, Trưởng phòng Khoa học Xã hội của VTV2 nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thông đối với khởi nghiệp. Ảnh: Chí Cường/Báo Đầu tư

Tuy nhiên, theo ông Trương Công Tú những năm gần đây, truyền hình đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với mạng xã hội. Điểm giống nhau giữa truyền hình và mạng xã hội là cùng sử dụng video để làm phương tiện truyền thông. Điểm khác nhau là truyền hình với tư cách là cơ quan ngôn luận nên nguồn tin phải kiểm định chặt chẽ kể cả những thông tin quảng cáo. Trong khi đó, mạng xã hội thì nguồn tin không được kiểm định nên có nhiều thông tin sai sự thật.

Để nâng cao vai trò của truyền hình trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, theo ông Trương Công Tú, các kênh truyền hình cần chú trọng hơn nữa trong việc kiểm định thông tin để tránh sai sót. Bên cạnh đó, truyền hình cần tập trung truyền thông kiến thức khởi nghiệp để doanh nghiệp khởi nghiệp nắm được những kiến thức về khởi nghiệp, định giá đúng được giá trị của doanh nghiệp.

Ngoài ra, truyền hình cần tận dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả truyền thông; trong đó, truyền hình đóng vai trò trung tâm, xây dựng hệ sinh thái xoay quanh mạng xã hội và internet. Về phía doanh nghiệp khởi nghiệp, cần đổi mới sáng tạo, để tăng trưởng cao và tạo ra của cải lớn.

Cùng chia sẻ tại Hội thảo, ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử VTV khẳng định, có 4 yếu tố mà báo điện tử và mạng xã hội có thể cung cấp cho những doanh nghiệp khởi nghiệp đó là: Khả năng quảng bá dưới nhiều hình thức; khả năng kết nối; hỗ trợ kiến thức làm start-up; hỗ trợ động viên tinh thần các start-up.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền, CEO của MED Link bày tỏ mong muốn truyền thông sẽ hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp. Ảnh: Chí Cường/Báo Đầu tư

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền, CEO của MED Link, doanh nghiệp đạt top 3 cuộc thi khởi nghiệp tại "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia" Techfest 2018, truyền thông có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thu hút các nhà đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

“Nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông, trong chưa đầy một năm thành lập, MED Link đã nhận được 600 nghìn USD tài trợ từ các nhà đầu tư"”, bà Huyền cho hay

Cũng theo bà Huyền, hiện có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp sở hữu sản phẩm tốt, nhưng vì chưa từng mang đi thi nên chưa được truyền thông biết đến và quảng bá rộng rãi. Do vậy, họ rất cần các cơ quan truyền thông để đưa sản phẩm của họ tới công chúng, từ đó thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

Bà bày tỏ mong muốn, Đề án 844 và các kênh truyền thông có hình thức hỗ trợ truyền thông 0 đồng với những nội dung như hướng dẫn, đào tạo chuyên môn cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp, giúp xây dựng một dự án khả thi, từ đó đưa sản phẩm của họ tới công chúng, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

Bảo Lâm

Muốn vay vốn, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo phải đáp ứng 5 điều kiện(VietQ.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2019/NĐ-CP quy định về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang