Doanh nghiệp Nga quan tâm đến thị trường bán lẻ Việt Nam

author 19:16 27/08/2019

(VietQ.vn) - Thị trường bán lẻ Việt Nam với dân số đông, sức mua cao, ưa thích sản phẩm thân thiện môi trường sẽ là điểm đến tốt cho doanh nghiệp Nga kết nối, mở rộng giao thương.

Đây là khẳng định của bà Đinh Thị Mỹ Loan- Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tại “Chương trình kết nối giao thương Việt – Nga” diễn ra ngày 27/8/2019 tại Hà Nội. Chương trình do Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với Tổ chức phát triển BRICS của Nga phối hợp tổ chức.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan- Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam: Thị trường bán lẻ Việt Nam là điểm đến tốt cho doanh nghiệp Nga.

Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, thị trường bán lẻ Việt Nam đang ngày càng sôi động với sự góp mặt của nhiều tập đoàn đa quốc gia. Hàng hóa của nhiều nước trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam, trong đó có hàng hóa của Nga. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, sự hiện diện của các sản phẩm hàng hóa của Nga tại Việt Nam chưa nhiều. Do vậy, “Chương trình kết nối giao thương Việt – Nga” nhằm mục tiêu giới thiệu rộng rãi sản phẩm của Nga trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm đến với người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng là hoạt động nhằm kỷ niệm 70 quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga- bà Đinh Thị Mỹ Loan cho hay.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan cũng thông tin đến các doanh nghiệp Nga những quy định về nhập khẩu vào Việt Nam cũng như triển vọng của thị trường bán lẻ Việt Nam với dân số đông, nền kinh tế ổn định, cởi mở, sức mua tăng, đặc biệt tầng lớp tiêu dùng trẻ rất linh hoạt và ưa thích sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ là điểm đến tốt cho doanh nghiệp Nga mở rộng giao thương, đưa hàng hóa Nga đến với người tiêu dùng Việt.

Sang Việt Nam lần này, 13 doanh nghiệp Nga đã mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng để giới thiệu với người tiêu dùng Việt, như: xúc xích, thịt xông khói, salami, khoai tây nghiền, nước kvass Nga, trái cây sấy khô, các loại hạt, muesli, cà phê, bánh kẹo, kem, bia và nước giải khát, mỹ phẩm thiên nhiên....

Là đại diện doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất nước ngọt, nước khoáng thiên nhiên của Nga, ông Bolgarsky Ilya- Giám đốc thương hiệu Công ty Chernogolovka cho biết: Thị trường nước ngọt, nước khoáng thiên nhiên của Việt Nam khá cạnh tranh với sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn. Tuy nhiên, với chất lượng tốt, nước khoáng được khai thác từ độ sâu 400m, sản xuất trên dây chuyền hiện đại và không sử dụng chất hóa học, chúng tôi tin tưởng người tiêu dùng Việt Nam sẽ yêu thích sản phẩm nước khoáng Chernogolovka. Công ty chúng tôi mong muốn kết nối được với nhiều nhà phân phối Việt Nam để đưa nhiều sản phẩm của công ty tới người tiêu dùng Việt- ông Bolgarsky Ilya chia sẻ.

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nga, đại diện Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam khuyến cáo, Nga là thị trường lớn với nhiều quy định khắt khe, nhất là trong lĩnh vực thực phẩm. Do vậy, để tránh rủi ro, doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu sang thị trường này bắt buộc phải am hiểu pháp luật của Nga; có sự hỗ trợ của cơ quan thương vụ Việt Nam tại Nga, để tìm hiểu các thông tin, thủ tục xuất nhập khẩu, xác minh doanh nghiệp đối tác…

 Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Nga.

                                                                                                                                                                                             Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang