Doanh nghiệp Nghệ An khẳng định vị thế qua GTCLQG

author 05:43 22/05/2014

(VietQ.vn) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức là một giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế...

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Nghệ An là một tỉnh có phong trào hoạt động Giải thưởng Chất lượng rất xuất sắc kể từ khi phát động phong trào Giải thưởng Chất lượngViệt Nam (1996), cho đến nay Nghệ An đã có 65 lượt Doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất Việt Nam (nay là Giải thưởng Chất lượng Quốc gia) và có nhiều doanh nghiệp đạt giải thưởng nhiều năm liên tiếp (Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 4, Xí nghiệp Trung Đô Nam Giang, Công ty Cổ phần 482, Công ty Cổ phần 479, Nhà máy gạch Granit Trung Đô....). Đặc biệt, Tổng Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An 04 lần đạt giải Vàng Chất lượng (năm 1998, 1999, 2002, 2012) và là đơn vị duy nhất của cả nước đã 02 lần đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc Tế Châu Á Thái Bình Dương (2003, 2012).

Năm 2013, Nghệ An có 03 doanh nghiệp tham dự và vinh dự cho cả 3 doanh nghiệp đều đạt giải trong tổng số cho 82 doanh nghiệp đạt giải. Có 02 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia (trong 20 doanh nghiệp đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia) là Công ty Cổ phần Sữa TH cho loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn và Công ty Cổ phần 479 cho loại hình doanh nghiệp dịch vụ lớn, 01 doanh nghiệp đạt giải Bạc Chất lượng Quốc gia cho loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn là Công ty Cổ phần 482 (trong số 62 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Bạc Chất lượng Quốc gia).

Đây là những công ty đã đáp ứng đủ 7 tiêu chí của giải thưởng Quốc gia như: Vai lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý phát triể người nhân lực; Quản lý quá trình và Kết quả hoạt động kinh doanh. Đây là kết quả của quá trình phấn đầu, xây dựng và khẳng định vị trí của Doanh nghiệp trên thương trường và là sự ghi nhận của Chính phủ đối với sự đóng góp của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần 479 là công ty chuyên thi công các công trình giao thông, thủy lợi, thủy điện, công nghiệp dân dụng, sân bay, bến cảng, công trình ngầm, công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị. Trong những năm qua Công ty cổ phần 479 đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Công ty đã trúng thầu và thi công nhiều dự án, công trình lớn trên các tỉnh ở khắp cả nước. Những công trình này đều đạt tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn hiệu quả. Hiện nay Công ty đang có một đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư năng động, sáng tạo, trình độ chuyên môn giỏi; và một đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, nhiệt tình, say mê với công việc.

Bên cạnh đó, Công ty có đầy đủ dây chuyền thi công hiện đại, thiết bị công suất lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công các công trình. Đầu tư đổi mới trang thiết bị thi công là vấn đề được công ty ưu tiên hàng đầu, các thiết bị cũ, lạc hậu, lỗi thời đã dần được thay thế bởi những thiết bị công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại Công ty đang sở hữu các công nghệ hiện đại đang được sử dụng: Công nghệ đúc hẫng cân bằng khẩu độ lớn; Công nghệ khoan cọc nhồi đường kính lớn; Công nghệ ván khuôn trượt; Công nghệ sản xuất dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực trên đà giáo cố định; Công nghệ thi công dầm cầu đơn giản khẩu độ lớn: Dầm chữ I, dầm SUPER-T. Công ty đã thực hiện thi công nhiều công trình trọng điểm của Tổng công ty đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả như: Cầu Sông Lô, Cầu Bến Thủy II, Cầu Nguyễn Tri Phương. Công ty là một trong những đơn vị được UBND tỉnh Nghệ An và các Sở, Ban, Ngành của tỉnh đánh giá cao qua các sản phẩm, công trình đạt chất lượng, tiến độ. Trong báo cáo tự đánh giá theo 7 tiêu chí của Giải thưởng chất lượng Quốc gia của mình và qua qua việc xem xét đánh giá của nhóm chuyên gia tại hiện trường, Công ty đã được ban tổ chức giải thưởng đánh giá Giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2013.

Công ty CP Thực phẩm Sữa TH thuộc Tập đoàn TH được thành lập với sự tư vấn tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á. Bên cạnh việc kinh doanh các dịch vụ tài chính và các hoạt động mang tính an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Bắc Á đặc biệt chú trọng đầu tư vào ngành chế biến sữa và thực phẩm. Hiện nay, công ty CP Thực Phẩm Sữa TH đã đầu tư một hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò, quản lý thú y, chế biến và đóng gói, cho đến khâu phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng và triển khai dự án Chăn nuôi bò sữa trong chuồng trại tập trung và chế biến sữa với quy mô 1 tỷ 200 triệu USD Mỹ với 137.000 con bò sữa trên 37.000ha đất. Song song đó mở rộng sản xuất những sản phẩm được chế biến từ sữa tươi; thực hiện dự án cung cấp rau củ quả tươi và các loại thực phẩm sạch khác. Là một công ty có quy mô và vốn đầu tư lớn, càng ngày TH càng khẳng định được vị trí của mình đới với người tiêu dùng không chỉ với lĩnh vực tài chính ngân hàng, sản phẩm sữa sạch mà còn với những sản phẩm thực phẩm sạch. Đối với 7 tiêu chí của Giải thưởng chất lượng quốc gia, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH đã khẳng định vị trí Chất lượng Vàng trong hệ thống doanh nghiệp Việt Nam.

Đây là 2 doanh nghiệp của Nghệ An đã đạt được giải Vàng chất lượng quốc gia trong số 20 doanh nghiệp đạt giải Vàng lần nay. Bằng sự nỗ lực cố gắng và phát triển không ngừng, các công ty đã và đang khẳng định vị thế của mình. Việc tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là cơ hội lớn để các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận với các mô hình quản lý chất lượng tiên tiến của thế giới, là cơ hội để lãnh đạo doanh nghiệp nhìn nhận lại thông qua việc tự đánh giá một cách toàn diện hoạt động của doanh nghiệp theo yêu cầu của các Tiêu chí giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp xem xét, cải tiến và tạo động lực thúc đầy hoạt động nâng cao chất lượng trong sản xuất, kinh doanh.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: “Việc các doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương là một minh chứng cho nỗ lực tiếp tục sáng tạo và quyết tâm vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua”. Phó Thủ tướng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và địa phương, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt Chiến lược nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020. Ðồng thời, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục chú trọng việc đầu tư khoa học và công nghệ; đổi mới công tác quản lý; tăng năng suất, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, cũng như cùng nhau chia sẻ, hợp tác để chiến thắng ngay trên thị trường Việt Nam và trên thị trường thế giới.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang