Doanh nghiệp nông nghiệp dùng mã QR Code để minh bạch nguồn gốc

author 16:59 02/12/2019

(VietQ.vn) - Doanh nghiệp chủ động đưa khoa học công nghệ vào quá trình trồng, chăm sóc cây trồng vật nuôi, đồng thời sử dụng ứng dụng QR Code để tăng tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc.

Sự kiện: Techfest Vietnam 2019: Sứ mệnh kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu

Ngày hội kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Trung du miền núi phía Bắc 2019 (IMPACT TECHFEST) do Trung tâm Ứng dụng và Thông tin Khoa học Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Phú Thọ thu hút nhiều sản phẩm, dự án khởi nghiệp mang đặc trưng của các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam Online, anh Phan Tùng Lâm, Hợp tác xã công nghệ cao Đoan Hùng cho hay IMPACT TECHFEST 2019 là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã về sản phẩm nông nghiệp giao lưu, giới thiệu những đặc sản vùng miền đến với nhiều người.

 Anh Phan Tùng Lâm, Hợp tác xã công nghệ cao Đoan Hùng. 

Bưởi Đoan Hùng được biết đến là sản phẩm nổi tiếng, có thương hiệu tại Phú Thọ. Tuy nhiên, việc phát triển, nhân rộng loại quả này thời gian trước đây còn hạn chế. Bắt kịp xu hướng áp dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật xử lý giống, chăm sóc cây trồng và thu hoạch mà hợp tác xã về bưởi Đoan Hùng ngày càng cải thiện chất lượng, số lượng. Bên cạnh đó, để bảo vệ thương hiệu bưởi Đoan Hùng cũng như cung cấp nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, hợp tác xã của anh đã đăng kí tem nhãn, mã số mã vạch và sử dụng QR code để dễ dàng kiểm tra sản phẩm.

 Nhiều sản phẩm làm bằng tre được thiết kế đẹp mắt thu hút nhiều người tham quan. Ảnh:T.N

Cũng tại IMPACT TECHFEST 2019, nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày, trong đó có các sản phẩm làm từ tre, bảo vệ môi trường: ống hút tre, cốc tre, bát tre; các loại rổ, túi… cũng làm bằng tre. Ngoài ra, một vài mặt hàng về tinh dầu thơm đậm chất miền núi cũng được giới thiệu.

 Các sản phẩm lọt vào chung kết dự án khởi nghiệp lần 4. Ảnh: T.N

 Sản phẩm của dự án Sachi là 1 trong 5 startup nhận giấy chứng nhận tại IMPACT TECHFEST 2019. Ảnh:T.N

 Một số sản phẩm được giao lưu tại sự kiện ngày hội khởi nghiệp các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: T.N

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang