Doanh nghiệp nước ngoài gây ô nhiễm môi trường

author 07:05 26/04/2013

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với hai doanh nghiệp FDI.

 Cụ thể, tỉnh này xử phạt Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric, có địa chỉ tại Khu công nghiệp Đại Đồng – Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, với mức phạt tiền 50 triệu đồng do có hành vi thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty Tabuchi Electric thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 
Bắc Ninh yêu cầu Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày. Quá thời hạn trên mà Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric cố tình không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thực hiện theo quy định của pháp luật.
 
Cũng bị phạt đợt này là Công ty TNHH Flexcom Việt Nam có địa chỉ tại Khu công nghiệp Yên Phong – Bắc Ninh với mức phạt 125 triệu đồng chẵn do có hành vi không bố trí nơi an toàn để lưu giữ tạm thời chất thải nguy hại.
 
Quyết định xử phạt cũng yêu cầu Công ty TNHH Flexcom Việt Nam quản lý chất thải phát sinh từ hoạt động sản xuất của công ty theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
 
Bắc Ninh yêu cầu hai Công ty nói trên nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày. Quá thời hạn trên mà các công ty cố tình không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thực hiện theo quy định của pháp luật
 
Trước đó, trong năm 2012, tỉnh Bắc Ninh cũng đã xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Kingmo New Materials Việt Nam vì vi phạm các quy định về môi trường. Công ty này bị phạt 55 triệu đồng với lý do thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 
Theo NDT
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang