Doanh nghiệp Pháp tìm hướng phát triển điện toán đám mây

author 06:39 21/09/2013

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp chuyên về điện toán đám mây và mã nguồn mở của Pháp sẽ tới Việt Nam trong các ngày từ 25 – 26/9.

4 doanh nghiệp lớn của Pháp trong các lĩnh vực nói trên gồm Công ty LINAGORA, MANDRIVA, SIVEO và UBIQUBE sẽ đến Việt Nam trong khuôn khổ chuyến công tác do Cơ quan thương mại UBIFRANCE tổ chức.

Phat trien dien toan dam may tai Viet Nam

Doanh nghiệp Pháp tìm hướng phát triển điện toán đám mây tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Đây là sáng kiến nhằm củng cố mối quan hệ giữa các tác nhân của hai nước trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT).

Chuyến công tác lần này một mặt hướng tới mong muốn của Chính phủ Việt Nam thúc đẩy ngành CNTT&TT phát triển để làm điểm tựa vững chắc cho sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. Mặt khác, qua chuyến công tác lần này cho phép 4 doanh nghiệp Pháp đang tìm hiểu cơ hội phát triển thương mại và quan hệ đối tác bền vững tại Việt Nam có cơ hội hiểu biết hơn về thị trường nội địa.

Ngoài việc tổ chức các cuộc tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước, hoạt động chính trong khuôn khổ chuyến công tác lần này là buổi Hội thảo Pháp – Việt với chủ đề « Phát triển điện toán đám mây tại Việt Nam » được Vụ Công nghệ thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông đồng tổ chức. Hội thảo sẽ diễn ra vào thứ tư ngày 25/9/2013 tại Hà Nội.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình Năm Pháp tại Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng nhằm đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Năm Pháp tại Việt Nam được tổ chức với mong muốn để hai nước tìm hiểu các khía cạnh đương đại và các công nghệ tiên tiến nhất của nhau nhằm nâng các hoạt động trao đổi của hai nước lên tâm cao mới.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang