Bán tòa nhà Keangnam giá 800 triệu USD cho doanh nghiệp Qatar?

author 08:47 15/05/2015

Thông tin vừa được đưa ra trên trang Korea Herald cho biết, Qatar Investment Authority đã đồng ý mua lại Keangnam Hanoi Landmark Tower với giá 800 triệu USD.

Thông tin vừa được đưa ra trên trang Korea Herald cho biết, thứ Tư 13/5/2015, Quỹ Đầu tư Qatar (QIA) đã đồng ý mua lại dự án Keangnam Hanoi Landmark Tower tại Việt Nam với giá 800 triệu USD và giành quyền độc quyền cho các cuộc đàm phán tiếp theo.

Theo các ngân hàng đầu tư và các tin tức, báo cáo, quỹ đầu tư Qatar đã thông báo tới Colliers International, phía công ty quản lý việc bán tòa nhà, về quyết định chấp nhận mức giá 800 triệu mà tòa án Hàn Quốc đã đưa ra cho Keangnam Hanoi Landmark Tower. Ban đầu, QIA đã đưa ra mức giá là 600 triệu USD, nhưng sau đó đã quyết định tăng giá theo phán quyết.

Các chủ nợ của tòa nhà gồm 5 ngân hàng và 10 ngân hàng tiết kiệm tại Hàn Quốc cũng đã nhất trí mở các cuộc đàm phán trước tháng Bảy. Nếu thành công, QIA sẽ được coi là nhà thầu ưu tiên, lợi thế để rút ngắn thời gian giao dịch.

Tòa nhà 72 tầng Keangnam Hanoi Landmark Tower hay còn được biết đến với cái tên Landmark 72 là tòa nhà cao nhất tại Việt Nam. Các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như GS và Daelim đều đặt trụ sở tại Việt Nam ở đây.

Được biết, tập đoàn Keangnam Enterprise của Hàn Quốc đã xây dựng khu phức hợp này vào năm 2012 với tổng vốn đầu tư 1,05 tỷ USD tuy nhiên đã thất bại trong việc chi trả 530 tỷ won cho các chủ nợ.  Tòa nhà này đã được đưa ra “rao bán” trên thị trường vào đầu năm nay.

Theo An ninh tiền tệ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang