Doanh nghiệp sử dụng Facebook Workplace ra sao cho hiệu quả?

authorUyên Triệu 20:01 26/04/2017

(VietQ.vn) - Sau 6 tháng ra mắt chính thức, Facebook Workplace đã thu hút 14.000 doanh nghiệp và tổ chức sử dụng với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Workplace là ứng dụng di động và ứng dụng web được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên đôi, nhóm trong nội bộ công ty. Dịch vụ này còn được gọi là Facebook Work, cung cấp các tính năng giống như Facebook Groups, Facebook Messenger, được tích hợp cả cuộc gọi video, truy cập profile mạng xã hội, events và công cụ live video.

Báo Vnexpress đưa tin, Workplace bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tại hội thảo F8, ở San Jose (Mỹ), Facebook đã công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra. 

 Đại diện Facebook và doanh nghiệp tại buổi chia sẻ về Workplace. Ảnh: Báo Đầu tư

 Đại diện Facebook và doanh nghiệp tại buổi chia sẻ về Workplace. Ảnh: Báo Đầu tư

Ông Ramesh Gopalkrishna - Phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Facebook, cho biết nền tảng này tích hợp sâu với các dịch vụ như Box, Office 365, Dropbox, Salesforce/Quip. Nhờ đó, người dùng không cần tải file lên một dịch vụ lưu trữ rồi dán đường link vào nhóm Facebook, mà họ có thể chia sẻ file trực tiếp để đồng nghiệp nhanh chóng bấm vào xem, chỉnh sửa và bình luận. 

Theo báo Đầu tư đưa tin, tại Việt Nam, hiện đang có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn sử dụng Workplace như FPT, Ngân hàng BIDV, Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ, Cổng thông tin giáo dục Hocmai.vn… với số lượng tài khoản lên đến vài chục nghìn.

Doanh nhân Bùi Cao Nhật Quân ở tập đoàn nghìn tỷ Novaland là ai?(VietQ.vn) - Ông Bùi Cao Nhật Quân hiện giữ chức Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Tập đoàn Novaland. Doanh nhân 8X này từng lọt top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2016.

Ông Hoàng Việt Hà - Giám đốc điều hành FPT, cho biết FPT là một trong những công ty triển khai sớm Workplace: "Trước khi ứng dụng, chúng tôi đã thực hiện một khảo sát nhỏ và nhận thấy trung bình mỗi nhân viên thường chỉ giao tiếp với khoảng 10-15 người liên quan trực tiếp đến họ trong công ty. Thông qua nền tảng Workplace, những rào cản giao dịch đó bị phá vỡ, các nhân viên trở nên gần gũi hơn, tiếp cận với nhiều đồng nghiệp một cách dễ dàng hơn".

Thêm vào đó, Workplace có khả năng tách biệt giữa hồ sơ công việc và hồ sơ cá nhân bảo mật giúp người dùng bảo đảm tính riêng tư chặt chẽ. Hiện tại, bên cạnh bản thu phí Workplace Premium với giá 1-3 USD/người mỗi tháng, Facebook mới đây cũng ra mắt gói Workplace Standard miễn phí cho cho doanh nghiệp dùng thử.

Uyên Triệu (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang