Doanh nghiệp Tiền Giang hướng tới Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 09:01 15/02/2015

(VietQ.vn) - Tỉnh Tiền Giang cho biết, kể từ năm 1998 đến nay, tỉnh này đã có 14 doanh nghiệp tham gia và đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG).

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang, địa phương này bắt đầu tham gia vào GTCLQG từ năm 1998. Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã có 14 doanh nghiệp được trao tặng trên 30 lượt GTCLQG.

Năm 2012, Tiền Giang có 1 doanh nghiệp đạt giải vàng Chất lượng Quốc gia là Công ty Lương thực Tiền Giang (TIGIFOOD) được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và 1 doanh nghiệp đạt giải bạc Chất lượng Quốc gia là Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco.

Trong số các doanh nghiệp Tiền Giang tham dự Giải thưởng Chất lượng 15 năm qua (kể từ năm 1998) thì đây là lần đầu tiên tỉnh Tiền Giang có doanh nghiệp đạt giải vàng Chất lượng Quốc gia. Niềm vinh dự, tự hào này không chỉ của riêng doanh nghiệp đạt giải mà còn là niềm vui chung của các doanh nghiệp trong tỉnh Tiền Giang.

Hợp tác xã Rạch Gầm đạt nhiều giải thưởng của cơ quan Trung ương, địa phương tặng

Hợp tác xã Rạch Gầm đạt nhiều giải thưởng của cơ quan Trung ương, địa phương tặng. Ảnh: S. T

Công ty Lương thực Tiền Giang thuộc khối doanh nghiệp sản xuất lớn tham gia GTCLQG - trước đây là Giải thưởng Chất lượng Việt Nam - liên tục và đã liên tiếp đạt giải bạc trong 9 năm liền (từ năm 2003 đến năm 2011). Với sự bền bỉ, sự phấn đấu và vươn lên không ngừng, Công ty Lương thực Tiền Giang đã dần dần tự khẳng định uy tín của mình đối với thị trường trong và ngoài nước. Điều này một lần nữa cho thấy việc tham dự GTCLQG đã giúp doanh nghiệp luôn tự hoàn thiện mình để tiến tới sự hoàn hảo thông qua việc áp dụng, duy trì, cải tiến có hiệu quả và hiệu lực các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến theo tiêu chí của GTCLQG. Ngoài GTCLQG, năm 2012, Công ty Lương thực Tiền Giang còn được trao tặng nhiều danh hiệu, trong đó các danh hiệu cao quý khác phải kể đến là: Hàng Việt Nam chất lượng cao; là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh Tiền Giang và ngành lương thực cả nước vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2012 và là 1 trong số 25 doanh nghiệp xuất sắc cả nước lần thứ ba liên tiếp đạt danh hiệu này.

Đồng hành cùng Công ty Lương thực Tiền Giang, Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco - doanh nghiệp khối sản xuất nhỏ và vừa - tham gia và đạt Giải Bạc GTCLQG năm 2003, 2011 và 2012. Trong năm 2012, Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco còn được trao tặng các danh hiệu: Thương hiệu uy tín năm 2012, 2013 do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam tặng; Cờ thi đua hạng nhất do UBND tỉnh Tiền Giang tặng năm 2012; bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang về thành tích đạt danh hiệu Doanh nghiệp Tiền Giang tiêu biểu năm 2012 và nhiều bằng khen và giải thưởng khác.

Vào năm 2013, tỉnh Tiền Giang lại tiếp tục có 2 doanh nghiệp đạt GTCLQG là Công ty cổ phần Công nghiệp & Thiết bị chiếu sáng Duhal và Hợp tác xã Rạch Gầm. Trong đó, Công ty cổ phần Công nghiệp & Thiết bị chiếu sáng Duhal đã đạt GTCLQG nhiều năm liền: 2006, 2007, 2009, 2010, 2013.

Năm 2014, trong danh sách trao GTCLQG của Thủ tướng, cũng có 2 doanh nghiệp Tiền Giang đạt giải là: Hợp tác xã Rạch Gầm và Công ty CP vật tư nông nghiệp Tiền Giang.

Trong bối cảnh vô cùng khó khăn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và nền kinh tế tỉnh Tiền Giang nói riêng, những kết quả mà doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đạt được thông qua GTCLQG là minh chứng cho những nỗ lực đáng trân trọng của doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang