Doanh nghiệp tiên phong nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm

authorHuy Hùng 16:57 19/01/2018

(VietQ.vn) - Nhờ thực hiện nhiều biện pháp, công ty đã nâng cao năng suất lao động, giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Quang Vinh, Bát Tràng, Hà Nội là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, áp dụng nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại, nâng cao năng suất chất lượng cũng như cải thiện mẫu mã, kiểu dán sản phẩm.

Theo đó, từ năm 2013, công ty đã thay đổi một số khâu trong quy trình sản xuất như chế tạo hệ thống rót đổ bán tự động cho việc tạo hình sản phẩm, hệ thống lò sấy tận dụng nhiệt thừa của lò gas (lò nung), cải tiến hệ thống phun nhiên liệu lò nung. Nhờ những thay đổi này, công ty đã hạn chế được các nhân tố gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất, nâng cao năng suất lao động và đa dạng hóa kiểu hình mẫu mã sản phẩm.

Công ty TNHH Quang Vinh tiên phong nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Ảnh minh họa/Báo Quảng Ninh

Hiện nay, việc đổi mới công nghệ vẫn là một trong những ưu tiên được công ty đặt lên hàng đầu. Đây là doanh nghiệp đầu tiên ở miền Bắc nhập lò nung đốt bằng gas công nghệ cao của Đài Loan với trị giá trên 20.000 USD để thay thế lò than và tiến đến áp dụng lò nung bằng gas theo công nghệ tiên tiến của Đức. Bên cạnh đó, công ty cũng đã mạnh dạn đầu tư hệ thống chế biến nguyên liệu theo công nghệ của Nhật Bản, Đan Mạch để chế biến ra nguyên liệu chất lượng cao phục vụ sản xuất sản phẩm gốm sứ cao cấp.

Mặt khác, công ty cũng áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2000. Về vấn đề giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, Công ty đã tiếp tục đầu tư hệ thống lò sấy tận dụng nhiệt năng thừa của lò nung. 

Dưới sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các nhà khoa học, mới đây công ty đã hoàn thiện các công nghệ để chế biến nguyên liệu sứ mỏng, thiết kế chế tạo thành công hệ thống đổ rót áp lực bán tự động và tận thu nhiệt thừa trong lò nung gốm sứ để tái sử dụng cho công đoạn sấy mộc, nhằm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Thông qua việc thực hiện dự án, công ty đã nâng cao năng suất lao động, giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nên đã giúp giảm được 25% lượng tiêu hao nhiên liệu so với các lò hiện có, giảm thiểu khí thải, giảm chi phí sản xuất khoảng 36%, qua đó nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm, khẳng định vị thế trên thương trường trong nước và quốc tế.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang