Doanh nghiệp tiết kiệm 'ngàn tỷ' nhờ áp dụng hệ thống quản lý và công cụ cải tiến

authorHuy Hùng 06:10 08/01/2018

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng hệ thống quản lý và công cụ cải tiến nâng cao năng suất chất lượng. BSR đã tiết kiệm được hàng ngàn tỷ đồng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong nhiều năm qua, bài học kinh nghiệm từ nhiều quốc gia phát triển là tập trung nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã được nước ta tích cực vận dụng vào quá trình phát triển kinh tế của đất nước. 

Đồng hành cùng phong trào năng suất chất lượng của cả nước, nhiều doanh nghiệp Quảng Ngãi đã đẩy mạnh các biện pháp nâng cao năng suất, tạo đà phát triển bền vững, góp phần đắc lực vào sự phát triển của kinh tế tỉnh nhà. Điển hình là Công ty TNHH MTV Lọc Hóa dầu Bình Sơn - Nhà máy lọc dầu Dung Quất (BSR).

BSR là một trong những điển hình cho phong trào năng suất chất lượng của cả nước. Ảnh BSR

Với tiêu chí sản phẩm do BSR sản xuất ra phải luôn đáp ứng yêu cầu không chỉ về chất lượng mà còn về môi trường và an toàn sức khỏe, Công ty đã xây dựng hệ thống quản lý tích hợp QHSE trong phạm vi toàn Công ty để quản lý đồng bộ các vấn đề nói trên theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 (hệ thống quản lý chất lượng), ISO 14001 (hệ thống quản lý môi trường) và OHSAS 18001 (hệ thống quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp); hệ thống Quản lý Năng lượng ISO 50001; hệ thống Quản lý Năng lực phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 17025.

Cùng với đó, Công ty cũng đã triển khai áp dụng công cụ cải tiến Kaizen và 5S, các công cụ quản lý chuyên ngành như CMMS (quản lý vật tư và công tác bảo dưỡng sửa chữa).

Ông Phạm Công Nguyên, Phó Trưởng ban Quản lý Chất lượng BSR cho biết, áp dụng các công cụ quản lý giúp Nhà máy vận hành sản xuất ổn định, chất lượng thường xuyên được giữ vững trong các năm qua với thành quả 100% số lô sản phẩm xuất bán ra thị trường đều đạt chất lượng, không có hàng bị trả lại, 100% kết quả các cuộc thanh, kiểm tra nhà nước về chất lượng đều đạt yêu cầu. Kết hợp với Kaizen, công tác tối ưu hóa nhà máy, giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, phụ trợ, hóa phẩm xúc tác… từ năm 2010 đến nay, BSR đã tiết kiệm trên 5.000 tỷ đồng.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang