Doanh nghiệp TP HCM quan tâm tới Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 21:36 05/09/2016

(VietQ.vn) - Hội thảo “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia” năm 2016 được Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Tp HCM tổ chức, thu hút sự quan tâm và tìm hiểu của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hội thảo được tổ chức thu hút sự tham gia của các thành viên Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG), chuyên gia đánh giá GTCLQG, đại diện của 04 hiệp hội và 27 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Hội thảo đã trình bày 02 tham luận của các doanh nghiệp đạt GTCLQG và 03 phát biểu ý kiến của đại diện Hội đồng sơ tuyển GTCLQG cùng các chuyên gia đánh giá GTCLQG.

 Giải thưởng Chất lượng Quốc gia luôn thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp

 Giải thưởng Chất lượng Quốc gia luôn thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM nhấn mạnh: “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không chỉ là giải thưởng thuần túy mà đây là công cụ để giúp DN nâng cao năng suất chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh. Những DN đạt giải thưởng sẽ tạo động lực lan tỏa đến nhiều DN khác, tạo thành một phong trào năng suất chất lượng có sức thu hút mạnh mẽ.”

Đồng tình với ý kiến của Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM, ông Nguyễn Văn Phi, Phó Tổng giám đốc Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) cho biết, SCTV đang tiến hành các hoạt động quảng bá giải thưởng bằng các đoạn phim phát trên Tivi.

Ông Phi khẳng định: “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình hoạt động của đơn vị. Cụ thể, đơn vị đã rút trích các tiêu chí của các bộ tiêu chuẩn năng suất chất lượng khác nhau để áp dụng. Hằng tháng, hằng quý, SCTV sẽ tiến hành đánh giá tiến độ thực hiện và điều chỉnh những quy tắc thực hiện sao cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị”.

Được biết, Hội thảo đã thực hiện phần trao bằng khen tuyên dương các doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc đạt GTCLQG năm 2015 theo Quyết định số 2859/QĐ-UBND ngày 03/6/2016 cho 05 doanh nghiệp: Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) – Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2015, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí – Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2015, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – Giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2015, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Nhân Lộc – Giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2015, Công ty TNHH Trục Chà lúa Tân Lúa Vàng – Giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2015.

Ngoài ra, các doanh nghiệp quan tâm cũng đặt nhiều câu hỏi tới ban tổ chức và đã nhận được sự trao đổi và chia sẻ nhiệt tình của các doanh nghiệp tham gia GTCLQG.

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang