Doanh nghiệp Trung Quốc rót 5 tỷ USD vào địa ốc Mỹ

author 22:19 14/10/2013

Tập đoàn bất động sản Greenland (Trung Quốc) sẽ mua phần lớn cổ phần tại dự án liên doanh ở New York. Đây được xem là thương vụ đầu tư lớn nhất của một doanh nghiệp Trung Quốc vào bất động sản Mỹ.

Greenland sẽ sở hữu 70% cổ phần trong liên doanh với Forest City Ratner Companies (Mỹ), để phát triển dự án nhà ở và bất động sản thương mại Atlantic Yards tại Brooklyn (New York). Tổng giá trị đầu tư có thể lên tới trên 5 tỷ USD.

Dự án Atlantic Yards nằm trên diện tích gần 90.000 m2 và có thể xây 15 tòa tháp. "Greenland tin rằng thị trường Mỹ sẽ khởi sắc. Kinh tế đang hồi phục sẽ làm tăng thanh khoản cho thị trường và đem lại lợi nhuận ổn định. Triển vọng của dự án này nhìn chung là khả quan", Zhang Yuliang - Chủ tịch Tập đoàn Greenland cho biết.

Theo Greenland, các dự án nhà ở của họ nhắm vào nhà đầu tư Trung Quốc, dân nhập cư và giới văn phòng tại New York. Dự án Atlantic Yards đánh dấu bước tiến của Greenland với vị thế là một trong những hãng bất động sản tham vọng nhất Trung Quốc. Năm 2012, doanh thu của hãng là 36,6 tỷ USD và lợi nhuận là 2 tỷ USD. Tạp chí Fortune (Mỹ) xếp hạng Greenland ở vị trí 359 trong số 500 công ty lớn nhất thế giới.

Hồi tháng 5, công ty này đã hoàn thành việc niêm yết cửa sau trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) thông qua mua lại một công ty nhỏ hơn. Động thái này sẽ giúp họ dễ dàng huy động vốn để đẩy mạnh kinh doanh ra nước ngoài.

Ngoài Trung Quốc, Greenland đã có dự án tại 9 thành phố ở 6 nước. Đầu năm nay, họ cũng thông báo đầu tư 500 triệu USD vào các dự án nhà ở tại Sydney (Australia) và mua đất chuẩn bị cho dự án phức hợp 1 tỷ USD tại Los Angeles (Mỹ).

Kể cả khi mở rộng ra nước ngoài, thị trường chính của Greenland vẫn là Trung Quốc. Họ đã có dự án tại 65 thành phố trong nước và đang xây một tòa nhà cao 636m tại Vũ Hán. Đây sẽ là một trong những tòa tháp cao nhất Trung Quốc khi hoàn thành.

Thời gian gần đây, các công ty bất động sản Trung Quốc rất tích cực đầu tư sang Mỹ. Vanke – hãng bất động sản lớn nhất nước này đang đồng xây dựng một tòa tháp xa xỉ tại San Francisco. Công ty Xinyuan cũng vừa mua 8.000 m2 diện tích để xây chung cư tại New York.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang