Doanh nghiệp ủng hộ tiền tỷ bắn pháo hoa cầu Nhật Tân

author 17:24 27/01/2015

(VietQ.vn) - Sau khi Hà Nội (HN) có đề xuất bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân, đến nay đã có 3 doanh nghiệp đề xuất xin được góp tiền, mỗi doanh nghiệp là 1,3 tỉ đồng.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 27/1, ông Tô Văn Động – GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hà Nội (VHTTDL) cho biết, đề xuất bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân xuất phát điểm là ý tưởng của Sở. Tuy nhiên, đề xuất này chưa được cấp có thẩm quyền nào của Hà Nội phê duyệt.

giám đốc sở văn hóa thể thao du lịch hà nội nói về đề xuất bắn pháo hoa cầu nhật tân

Ông Tô Văn Động trình bày về đề xuất bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân. Ảnh Viết Cường

Nguyên nhân khiến Sở VHTTDL HN đưa ra đề xuất này, ông Động cho biết có hai nguyên nhân.

Thứ nhất là khi quản lý Nhà nước về lĩnh vực này, Sở VHTTDL thấy rằng, doanh nghiệp và các tổ chức trong nước và quốc tế có nhu cầu được bắn pháo hoa tại thủ đô Hà Nội.

Thứ hai là nhân dân thủ đô cũng muốn thưởng thức bắn pháo hoa.

Từ hai nhu cầu này, Sở VHTTDL đã xin chủ trương thành phố cho phép Sở được xây dựng đề án bắn pháo hoa khu vực cầu Nhật Tân.

“Bắn ở khu vực cầu Nhật Tân chứ chúng tôi không nói là bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân, xin lưu ý với quý vị như vậy”, ông Động nhấn mạnh.

Đến hôm nay (27/1) thành phố đã nhận được chủ trương của Sở VHTTDL và giao cho Sở này xây dựng đề án để báo cáo thành phố.

“Tuy nhiên, hiện nay cá nhân tôi cũng chưa ký đề án đó”, ông Tô Văn Động nói.

Ông Động cho biết thêm, trong đề án này có một số nội dung. Thứ nhất là về mục đích ý nghĩa thì như đã nói ở trên.

Thứ hai, Sở dự tính khu vực cầu Nhật Tân sẽ là nơi bắn thí điểm. Nếu bắn tốt, được nhân dân và các doanh nghiệp ủng hộ, góp tiền thì có thể sẽ tiếp tục. Còn trường hợp sau một lần thí điểm mà thấy không ổn thì sẽ dừng lại.

“Đã gọi là thí điểm thì tốt sẽ làm, không tốt thì thôi”, ông Động chỉ rõ.

Theo vị GĐ Sở VHTTDL, việc bắn pháo hoa là xã hội hóa 100%. Khi Sở mới có đề án thì đến nay đã có 3 doanh nghiệp đề xuất được góp tiền để bắn pháo hoa. Theo ông Động, mỗi doanh nghiệp xin góp 1,3 tỉ đồng.

Còn về lí do chọn cầu Nhật Tân làm khu vực bắn pháo, ông Động nhận định, cầu Nhật Tân mới khánh thành là địa điểm rất đẹp. Nhiều người dân ở Hà Nội và nhiều nơi khác rất muốn được đến chiêm ngưỡng cây cầu này. Từ đó, Sở VHTTDL nảy ra ý định biến cầu Nhật Tân thành một sản phẩm du lịch để phục vụ nhân dân thủ đô và khách du lịch, giống như Đà Nẵng có cây cầu rồng.

Bên cạnh đó, ông Động cho rằng, người dân ngoài việc hằng ngày lo làm lụng, kiếm tiền thì nhu cầu về tinh thần cũng rất cần thiết.

“Xem pháo hoa là nhu cầu tinh thần. Xem pháo hoa thì người giàu người nghèo đều bằng nhau, đều được xem cả”, ông Động lí giải.

Ông Động nói thêm, khi ra đề xuất này, Hà Nội cũng đã nghiên cứu xem việc bắn pháo hoa ở khu vực đó có ảnh hưởng gì đến cầu Nhật Tân, đến giao thông ở đó hay không,…

“Việc đó đã được các cơ quan xem xét, tính toán kỹ lưỡng để trình lên thành phố. Khi nào thành phố quyết định thì việc bắn pháo hoa mới được thực hiện. Còn hiện tại mới chỉ quyết định bắn pháo hoa tại 30 điểm trong các quận huyện của Hà Nội trong đếm giao thừa”, ông Động cho biết.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang