Doanh nghiệp xăng dầu lại kêu lỗ

author 10:14 07/05/2014

Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp đầu mối tiếp tục giữ ổn định giá bán xăng dầu trong nước như hiện hành.

xang

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Dầu khí Đồng Tháp. Trước đó, ngày 5/5, Bộ nhận được công văn của hai đơn vị này báo cáo về tình hình chênh lệch giá bán lẻ so với giá cơ sở. Theo bảng tính giá mặt hàng xăng dầu do tính toán của Hiệp hội Kinh doanh Xăng dầu công bố ngày 5/5, các doanh nghiệp đang phải chịu lỗ.  

Cụ thể, mặt hàng xăng lỗ 306 đồng một lít, diezen lỗ 184 đồng, dầu hỏa lỗ 144 đồng. Còn mặt hàng madút chỉ còn lãi 30 đồng một kg, thay cho mức 60 đồng một kg hồi tháng 4.

Trong văn bản trả lời hai đơn vị trên, Bộ Tài chính cho rằng, giá xăng dầu thành phẩm thế giới trong những ngày qua tiếp tục diễn biến phức tạp. Giá thành bình quân 30 ngày gần đây của hầu hết các chủng loại xăng dầu tăng nhẹ so với 30 ngày làm căn cứ điều chỉnh giá hôm 22/4 vừa qua. Tuy nhiên, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong tuần qua lại có xu hướng giảm. Vì vậy, trước mắt Bộ đề nghị các doanh nghiệp đầu mối tiếp tục giữ ổn định giá bán như hiện hành. 

Trước đó, ngày 22/4, Bộ Tài chính điều chỉnh giá xăng tăng tối đa 214 đồng mỗi lít. Giá bán lẻ xăng RON 92 được Petrolimex đưa lên mức 24.900 đồng một lít. RON95 cũng được điều chỉnh lên 25.400, tăng 210 đồng so với giá cũ. Đây là lần tăng giá xăng thứ 2 kể từ đầu năm và lần thứ 7 đối với mặt hàng dầu diezen. 

Theo Vnexpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang