Doanh nhân đồng sáng lập tập đoàn Metro tự tử

author 09:01 22/02/2013

(VietQ.vn) - Tỷ phú người Đức Otto Beisheim, người đồng sáng lập tập đoàn Metro, đã qua đời ở tuổi 89 do tự tử, hãng tin Bloomberg cho hay. Ông là một trong những người đưa khái niệm bán lẻ thanh toán ngay bằng tiền mặt (Cash & Carry) của Mỹ vào Đức trong những năm 1960.

Theo thông cáo của tập đoàn Beisheim, vị tỷ phú này đã đánh mất động lực sống do phải chiến đấu với một căn bệnh hiểm nghèo. Người ta đã tìm thấy thi thể của ông tại tư dinh ở thành phố Rottach-Egern phía nam nước Đức.

Đồng sáng lập tập đoàn Metro tự tử vì mắc bệnh hiểm nghèo
Đồng sáng lập tập đoàn Metro tự tử vì mắc bệnh hiểm nghèo

Nói về Otto Beisheim, Tổng giám đốc Metro Olaf Koch cho biết, ông là “người đi tiên phong và là một huyền thoại trong lĩnh vực bán lẻ ở Đức và trên thế giới. Ông đã cách mạng hóa toàn bộ ngành công nghiệp với khái niệm Cash & Carry giữa những năm 1960”.

Hãng tin Bloomberg cho hay, Beisheim từng phục vụ trong quân đoàn số 1 Leibstandarte trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Tập đoàn Metro do ông cùng với gia đình Haniel và Schmidt-Ruthenbeck sáng lập. Beisheim đã từ chức khỏi ban lãnh đạo của tập đoàn Metro vào năm 1994 và giảm khoảng 18,5% cổ phần trong 2 năm 2009 và 2010, sau khi từ chối một quyết định bỏ phiếu từ phía các gia đình trên. Những bên này đã tăng cổ phần của họ lên 50,1% vào hai năm nói trên.

Ước tính, vào thời điểm Beisheim qua đời, số tài sản của ông là 4,5 tỷ USD. Tỷ phú người Đức hiện nắm 10% cổ phần của Metro. Ngoài ra ông còn sở hữu một khu bất động sản lớn ở Berlin. Lúc sinh thời, Beisheim đã có nhiều đóng góp lớn cho giáo dục thông qua quỹ Beisheim Holding Schweiz. Ông đã được trao tặng bằng danh dự của Đức năm 1994.

Theo tập đoàn Beisheim, bất động sản của nhà tỷ phú quá cố sẽ thuộc quản lý của hai quỹ mang tên ông tại Baar và Munich.

Ngọc Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang