Vụ doanh nhân Hà Linh bị giết: Phía Trung Quốc hỗ trợ toàn bộ chi phí bảo quản thi thể

author 18:23 03/12/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ doanh nhân Hà Linh bị giết, phía Trung Quốc hỗ trợ hòm kẽm và toàn bộ chi phí bảo quản thi thể bà Hà Linh tại nhà tang lễ tỉnh Quảng Đông.

Diễn biến mới vụ doanh nhân Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc, ngày 3/12, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý và đang tạm thời điều hành Công ty TNHH Hà Linh, cho biết, phía Trung Quốc hỗ trợ hòm kẽm và toàn bộ chi phí bảo quản thi thể bà Hà Linh tại nhà tang lễ tỉnh Quảng Đông.

Trugn Quốc hỗ trợ phí bảo quản thi thể doanh nhân Hà Linh

Doanh nhân Hà Linh bị giết tại Trung Quốc

Trước đó, bà Hà Ngọc Hương, em gái doanh nhân Hà Linh cho hay, công ty TNHH MTV Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã hỗ trợ miếng đất để lập mộ cho chị tại Nghĩa trang Xuân Thành, Đà Lạt. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã vận động đóng góp và đặt cọc 250 triệu đồng cho Vietnam Airlines để thuê máy bay chở thi thể bà Hà Linh về nước. Theo đó, thi thể của bà Hà Linh sẽ được máy bay của Vietnam Airlines chở từ Trung Quốc đến TP HCM, sau đó đưa lên ôtô về Đà Lạt. Ban tang lễ cũng đã được thành lập để tổ chức hậu sự cho chu đáo. 

Như vậy, phía Trung Quốc đã giữ thi thể bà Hà Linh hơn 2 tháng, luật sư Trương Quang Quý cho rằng, theo công ước, Trung Quốc được quyền giữ thi thể nạn nhân tử vong trên đất nước họ tối đa 60 ngày để phục vụ điều tra. Thỏa thuận có thể kéo dài thêm thời gian trong trường hợp cần thiết. Riêng với vụ án này, có thể do nghi phạm giết người đã ra khỏi Trung Quốc nên phía Trung Quốc giữ thi thể bà Hà Linh lâu hơn để có nhân chứng, vật chứng phục vụ công tác điều tra.

Doanh nhân Hà Linh tên thật là Hà Thúy Linh, 45 tuổi - Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh rời Việt Nam sang Trung Quốc vào ngày 19/9 để ký hợp đồng với đối tác tiêu thụ trà do công ty bà sản xuất. Tuy nhiên, ngay sau khi đến đây, bà Hà Linh đã bị mất tích. Đến ngày 22/9, gia đình bà Hà Linh nhận được thông tin bà đã qua đời tại một bệnh viện ở Trung Quốc vào sáng cùng ngày.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang